Ngày đăng: 12/07/2018
Nơi giao dịch: TP HCM
Lượt xem: 1059
Mẫu tin không hợp lệ?
Thu sang rồi, trồng hoa gì đây
Thu sang rồi, trồng hoa gì đây?
Sáng ngủ dạy, mở của sổ và thấy không khí hơi se lạnh. Giật mình, trời đã sang thu rồi đấy. Sang thu rồi, cũng là lúc chúng ta phải sửa sang lại cho khu vườn nhỏ của mình thôi.
Thu sang, khu vườn dường như kém rực rỡ hơn những ngày hè, một số loại vẫn cần mẫn ra hoa, cũng có một số loại hoa đã tàn. Hãy nhớ thu hoạch hạt của chúng lại, phơi khô, dán nhãn riêng và bảo quản cho vụ mùa sau bạn nhé. Chung ta cùng đi dọn vườn nhé:
· Với những cây đã tàn, sau khi thu hoạch hạt,bạn có thể nhổ bỏ. Đừng đem vút bỏ những cây đó, bạn có thể để gọn vào một góc và ủ chúng để làm phân hữu cơ tự nhiên bón cho cây.
· Đất đập tơi, phơi nắng một hôm, loại bỏ hết những rễ cây còn sót lại, đập vụn, trộn thêm xơ dừa hoặc phân rồi cho vào chậu để chuẩn bị trồng đợt hoa mới.
· Với những cây hoa chơi quanh năm, bạn có thể cắt bỏ những cành già cỗi, những cành hoa tàn, xới đất cho tơi xốp, và bón thêm một lượng phân nhỏ để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây. Trong mùa thu và mùa đông, hầu như cây không sinh trưởng nhiều nên không cần bón quá nhiều phân như trong mùa xuân hè.
Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi trồng hoa tại nhà
Một số loại hoa nên trồng trong nhà vào mùa thu
Cây xanh rất quan trong trong cuộc sống của chúng ta, một khu vườn nhỏ trong nhà không những mang lại một không gian sống xanh, đẹp mắt, thân thiện, mà một khu vườn nhỏ cũng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn và gia đình mình.
Bạn từng nghĩ, mùa thu đông thì có rất ít những loài hoa đẹp để trồng trong nhà. Có vẻ như bạn đã nhầm, có rất nhiều loại hoa đẹp, phù hợp với thời tiết trong mùa thu đông để bạn lựa chọn cho khu vườn của mình. Hãy thử xem những người bạn mới của bạn là ai nhé
1. Thu hải đường
Một loài hoa đặc trưng nhất của mùa thu. Đây là giống hoa thân rủ, có hai loại hoa đơn và hoa kép với nhiều màu sắc khác nhau. Cây phát triển nhất ở trong khoảng nhiệt độ từ 18 – 35 độ C, chịu hạn, chịu lạnh tốt. Thu hải đường là một gợi ý cho những giỏ hoa treo trên ban công nhà bạn trong mùa thu này.
2. Hoa lồng đèn kép
Tên gọi khác của hoa lồng đèn kép là hoa hồng đăng. Giống như tên gọi của chúng, hoa có hình dáng giống như những chiếc lồng đèn nhỏ xíu đung đưa trong gió thu. Điểm thú vị của loại hoa này là cây không rụng lá, có thể ra hoa liên tục trong năm, vì vậy nếu bây giờ bạn trồng trong nhà một châu hoa hồng đăng, bạn sẽ có thể ngắm nhìn chúng trong suốt một năm.
3. Phong lữ thảo
Thêm một loại hoa nhiều sắc màu nữa được các bạn trẻ, những người yêu hoa lựa chọn trồng trong nhà mình vào mùa thu này. Phong lữ thảo có rất nhiều màu sắc khác nhau, và có mùi thơm, chính vì vậy đây là loài hoa rất được chị em yêu thích.
Bạn có thể chọn phong lữ thảo rủ để treo ngoài ban công, hay một chậu phong lữ thảo đứng để đặt trong nhà đều rất tuyệt.
Mùi thơm nhẹ nhàng, ngọt ngào rất thích hợp với không khí se lạnh của mùa thu. Mùi thơm của phong lữ thảo còn có tác dụng giúp đầu óc tỉnh táo hơn, tăng sự nhạy bén, có thể ví như chất cafein tự nhiên không gây nghiện cho người sử dụng.
Xem thêm: Những loài hoa của mùa hè
4. Hoa cúc
Thật là thiếu sót nếu thiếu mất hoa cúc trong khu vườn mùa thu. Nếu như mùa xuân có hoa đào, hoa mai, mùa hè có hoa phượng hoa sen, thì mùa thu có hoa cúc. Sắc vàng hoa cúc từ lâu đã trở thành một nét đẹp trong thơ ca của người Việt Nam nói riêng và của người châu Á nói chung.
Hoa cúc được trồng thành bụi, hoa cúc dễ trồng, dễ chăm sóc. Bạn có thể mua cây con hoặc với những cành hoa cúc mua về cắm, bạn chỉ cần cắt những thân cây già và giâm xuống đất là sẽ có được một cây hoa cúc mới rồi.
Có rất nhiều giống hoa cúc để bạn lựa chọn: cúc họa mi, cúc Indo, cúc Zinnas, hoa cúc trắng, cúc vàng, hay những giống hoa cúc nhập khẩu.
5. Hoa phong lan
Một loài hoa ra hoa quanh năm được rất nhiều gia đình. Nếu bạn biết cách chăm sóc hoa lan tốt, bạn sẽ có được những giò lan cực kỳ đ
Kinh doanh, hợp tác : 66604
1 Tuyển nhân viên kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh, lễ tân, marketng 15h49-28/03 Vũng Tàu
2 Tuyển nhân viên kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh, lễ tân, marketng 14h28-28/03 Vũng Tàu
3 Tuyển nhân viên kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh, lễ tân, marketng 14h25-28/03 Vũng Tàu
4 Tuyển nhân viên kinh doanh và trưởng phòng kinh doanh 08h20-28/03 Vũng Tàu
5 Phần mềm đăng tin rao vặt lên các trang website rao vặt, quảng cáo tổng hợp 15h25-27/03 TP HCM
6 Tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản ở bà rịa 09h43-27/03 Vũng Tàu
7 Phuy sắt cũ tại hà nội, phuy mở nắp ra, phuy lòng màu đỏ, giá phuy tại hà nội, phuy sắt 220l 14h53-26/03 Toàn quốc
8 Nhận thành lập công ty cổ phần trọn gói tphcm, long an và bình dương 09h53-26/03 TP HCM
9 Nhân viên marketing online, website và chạy quảng cáo, seo từ khóa 09h15-26/03 TP HCM
10 Tìm đại lý sữa delimax khu vực tp. hcm 09h00-25/03 TP HCM
11 Chuyên bán: bã hèm bia, bã bia sấy khô, bã bia 50 đạm, men bia khô. lh:0975005303 11h02-24/03 Hà Nội
12 Hẻm thông nguyễn xí - nơ trang long tránh nhau - nhà vào ở ngay - nhà hai mặt hẻm giá chỉ rẻ nhất 11h12-22/03 TP HCM
13 Trang web đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả dành cho môi giới và khách hàng 09h26-21/03 TP HCM
14 Báo giá lam sóng ốp tường giả gỗ lh 0985378170 15h21-20/03 TP HCM
15 Tìm đại lý sữa nobiko khu vực tp. hcm 14h42-20/03 TP HCM