Ngày đăng: 16/07/2018
Nơi giao dịch: TP HCM
Lượt xem: 1000
Mẫu tin không hợp lệ?
Giữ hoa tươi lâu không quá khó như bạn tưởng
Giữ hoa tươi lâu không quá khó như bạn tưởng
Một trong những câu hỏi mà shophoahanoi hay nhận được từ những vị khách của mình là “ làm sao để giữ được hoa tươi lâu?” Trong một ngày mưa mát mẻ, shophoahanoi xin chia sẻ đến các bạn những bí quyết để bạn có những bình hoa tươi lâu nhất nhé!
Bạn được tặng một bó hoa tuyệt đẹp vào ngày sinh nhật? hay một ngày đẹp trời, bạn tự làm mới tổ ấm của mình bằng một bình hoa rực rỡ trong phòng khách. Tuy nhiên, vấn đề bạn gặp phải đó chính là làm sao để hoa được tươi lâu và bền nhất. Hãy cùng đi khám phá bí mật từ các chuyên gia của shophoahanoi nhé
Chọn mua hoa
Tuổi thọ của hoa phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bên cạnh những phương pháp chăm sóc, yếu tố đầu tiên cần kể đến chính là chất lượng của hoa.
Một bông hoa có chất lượng tốt, tươi mới chắc chắn sẽ có được độ bền cao hơn. Chính vì vậy, khi bạn mua hoa cần lưu ý những điểm sau đây
· Thời điểm tốt nhất để mua hoa chính là vào sáng sớm, khi ánh mặt trời mới lên và chưa qua gay gắt. Đây cũng là thời điểm mà các cửa hàng hoa mới nhập hoa về, chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình những bông hoa tươi mới được cắt từ vườn chuyển đến của hàng.
· Nên chọn mua những bông hoa cứng cáp, hoa chuẩn bị nở, những cánh hoa mềm mại, không bị dập nát hay sâu bệnh, thân cây thẳng, lá tươi xanh, loại bỏ những bông hoa có lá vàng, héo, có đốm vì đó là những bông hoa kém chất lượng, có thể gây hại đến toàn bộ bình hoa của bạn.
· Không nên chọn những cây hoa có nụ còn khép chặt, vì có khả năng chúng sẽ không thể nở hoa được. Tất nhiên là tùy thuộc vào từng loại hoa nhé.
Mẹo chăm sóc hoa tại nhà
Nếu bạn mua được hoa tươi và biết cách chăm sóc bảo quản tốt, bạn có thể giữu được bình hoa của mình tươi lâu trong thời gian từ 4 – 7 ngày, thậm chí có thể lâu hơn, tùy thuộc vào từng loại hoa.
Hãy cùng làm theo những hướng dẫn dưới đây nhé!
· Khi mua hoa về, hãy nhẹ nhàng bỏ chúng ra khỏi giấy bọc, kiểm tra lại một lần nữa, loại bỏ những lá dập nát, héo, những cánh hoa bị dập trong qua trình vận chuyển về nhà
· Một chiếc kéo sắc sẽ giúp bạn cắt cành một cách dễ dàng hơn, đồng thời tránh được những tổn thương không đáng có trên thân hoa.
· Cắt cành một góc 45 độ, đây là góc cắt lý tưởng để có thể giúp thân cây có diện tích tiếp xúc với nước lớn nhất, hấp thụ nước được nhanh và dễ dàng hơn.
· Nên cắt dứt khoát, vết cắt liền, mịn, không có xây xát. Tùy theo từng loại hoa, hay cách cắm mà bạn có thể cắt gốc nhiều hay ít, tối thiểu là cắt từ 2-3cm
· Với một số loài hoa, bạn có thể chẻ gốc hoa làm 4 theo hình chữ thập để tăng khả năng hút nước.
· Một số loài khác, thì bạn nên hơ qua gốc qua ngọn lửa
· Trước khi cắm hoa vào bình cần đảm bảo không có chiếc lá nào ngập nước. Khi lá cây tiếp xúc với nước sẽ nhanh chóng bị hỏng, thối. Đây chính là điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn phát triển gây hỏng hoa, và làm cho bình hoa có mùi hôi khó chịu.
· Tùy từng loại hoa để chọn bình thích hợp, nguyên tắc chọn bình: bình đủ cao để có thể che nửa thân cây.
· Hãy làm sạch bình cắm hoa, đảm bảo rằng trong bình không còn dính bất cứ loại hóa chất nào
· Sử dụng nước sạch ở nhiệt độ thường để cắm hoa. Khi dùng nước máy, hãy xả nước ra ngoài một lúc trước khi cho vào bình hoa
· Để hoa được tươi lâu, mẹo nhỏ cho bạn là một hoặc hai viên aspirin hoặc B1 được nghiền nát và hoa vào trong nước. Nếu có thể bạn có thể sử dụng dung dịch dinh dưỡng cho hoa
· Cắm hoa vào bình với số lượng vùa đủ để tạo độ thoáng cho hoa thở
· Để bình hoa của bạn ở nơi thoáng mát, nơi không có nhiệt độ quá cao, không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Nghe có vẻ hơi vô lý, nhưng có một số loài hoa không nên để gần giỏ trái cây hoặc rau củ. Vì khí Ethylen sinh ra có thể làm gỉam tuổi thọ của hoa.
· Rửa bình và thay nước sạch hàng ngày. Với một số loài hoa hút nhiều nước, bạn cần để ý để có thể bổ sung nước kịp thời.
· Khi phát hiện có dấu hiệu hư hỏng, hãy loại bỏ ngay: vặt b
Kinh doanh, hợp tác : 66666
1 Dịch vụ chứng minh tài chính tại đà nẵng 07h35-18/04 Đà Nẵng
2 Dịch vụ chứng minh tài chính tại đà nẵng 07h33-18/04 Đà Nẵng
3 Chứng minh tài chính tại hà tĩnh 23h02-17/04 Hà Tĩnh
4 Chứng minh tài chính tại nghệ an 22h59-17/04 Nghệ An
5 Chứng minh tài chính tại hà nội 22h57-17/04 Hà Nội
6 Yến sào bionest gold cao cấp - tìm nhà phân phối và đại lý khu vực 16h19-17/04 TP HCM
7 Tìm đại lý sữa neocare khu vực tp.hcm 10h49-17/04 TP HCM
8 Bên e cần tuyển npp độc quyền tỉnh, lợi nhuận cao 17h11-16/04 TP HCM
9 Thùng rác y tế đạp chân, thùng rác công cộng, thùng rác, bán thùng rác 14h25-16/04 Toàn quốc
10 Kinh nghiệm đăng tin bán nhà để sức hút lượt xem ,90% người tiêu dùng sẽ click liên hệ ngay 10h48-16/04 TP HCM
11 Bên e cần tuyển npp độc quyền tỉnh, lợi nhuận cao 10h45-16/04 TP HCM
12 Bên e cần tuyển npp độc quyền tỉnh, lợi nhuận cao 09h27-16/04 TP HCM
13 Mút xốp pe cách âm cách nhiệt , chóng nóng hiệu quả 10h23-15/04 TP HCM
14 V-shorts là một phần mềm tương tác đa kênh mạng xã hội như tiktok, youtube, facebook, rất toàn diện 14h34-12/04 TP HCM
15 Lợi ích và hiệu quả của phần mềm đăng tin vbdsp đem lại cho các sàn giao dịch bds và môi giới bất 13h35-12/04 TP HCM