VỀ triển khai nhiệm vụ NỘP THUẾ CHUYỂN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT 1. hồ sơ nộp thuế - Bản sao có công chứng hồ sơ nhiều về nắm giữ nhà ở (2 bản) - Hợp đồng, văn bản đã được công chứng (2 bản) - Bản kê khai nộp thuế (theo mẫu của cơ quan thuế); - Bản sao Giấy khai sinh hoặc Giấy đăng ký kết hôn để làm cơ sở miễn thuế ở trong tình huống tặng cho hoặc nhận thừa kế nhà ở (2 bản); 2. Trình tự nộp thuế - Bước 1: Người nộp thuế đến Cơ quan quản lý nhà ở lấy tờ khai nộp thuế, triển khai kê khai & nộp hồ sơ - Bước 2: Cơ quan quản lý nhà ở đối chiếu, kiểm tra thực địa & xác định vị trí thửa đất, diện phải nộp hoặc không phải nộp thuế. - Bước 3: Cơ quan quản lý nhà ở gửi số liệu đến cơ quan thuế để xác định nhiệm vụ nộp thuế; - Bước 4: Sau khi nhận được thông báo của cơ quan thuế, cơ quan quản lý nhà sẽ chuyển thông báo nộp thuế để chủ nhà đến cơ quan thuế nộp tiền; - Bước 5: Chủ nhà nộp thuế & chuyển biên lai thu thuế cho cơ quan tiếp nhận thủ tục & nhận lại Giấy ghi nhận quyền nắm giữ nhà ở đã sang tên mình. Nguồn: Cafeland.vn Xem thêm:3 lý do vay vốn mua đất tại VIBBank dễ dàng nhất?
|