CTY TIA SÁNG
Đc: 753/42 Tỉnh lộ 10, KP1, P.Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM.
Điện thoại: (028) 3755 8877 / (028) 3754 3969
Di động: 0913 878 993 / 0917 522 848
Email:
[email protected] /
[email protected]Web: vienthongtiasang.vn, vienthongtiasang.com, tisatel.com
CHUYÊN THI CÔNG LẮP ĐẶT HỆ THỐNG CAMERA QUAN SÁT
NHÀ Ở - VĂN PHÒNG – CỬA HÀNG – NHÀ XƯỞNG – XÍ NGHIỆP
CUNG CẤP DỊCH VỤ SỬA CHỮA – BẢO TRÌ HỆ THỐNG CAMERA QUAN SÁT
Bảo trì hệ thống camera quan sát là việc cần thiết và thường xuyên nhằm tăng thêm tuổi thọ của hệ thống, tăng độ hoạt động ổn định của hệ thống camera quan sát.
Hệ thống camera tại gia đình, văn phòng, cửa hàng kinh doanh, nhà xưởng, kho bãi,... vì là đặc thù hoạt động liên tục 24/24 do đó cần có một quy trình bảo dưỡng, bảo trì định kỳ, nhằm mục đích nâng cao tính ổn định, độ bền của hệ thống.
Chính vì vậy mà việc kiểm tra định kỳ này là vô cùng quan trọng mà mỗi cá nhân, đơn vị sau khi lắp đặt hệ thống camera quan sát nên chú ý, nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định.
CÁC BƯỚC KIỂM TRA, BẢO TRÌ HỆ THỐNG CAMERA:
Bước 1: Kiểm tra hệ thống camera
Phần cứng:
- Kiểm tra đầu ghi hình (DVR) có hoạt động hay không?
Xác định nguồn cấp cho đầu ghi có bị hư hay không? xem đèn nguồn còn hoạt động hay không? hệ thống camera có xem được trên Tivi hay không?
Kiểm tra cổng mạng có hoạt động hay không?2 đèn sau cổng mạng có còn nháy đèn hay không?
- Kiểm tra camera quan sát
Camera quan sát có lên hình hay không?
Hình ảnh camera có bị nhiễu, bị mờ, giảm chất lượng so với trước không?
Camera có bật được đèn hồng ngoại khi không có ánh sáng hay không?
- Kiểm tra đường tín hiệu, nguồn:
Kiểm tra đường dây tín hiệu và dây nguồn đến camera quan sát có bị đứt hay không Kiểm tra lại các đầu jack BNC + F5 nối của camera có bị ô xi hóa hay không?
Phần mềm:
Phần mềm trên máy tính hoặc điện thoại có xem được camera hay không?
Kiểm tra có xem lại được dữ liệu đã ghi các ngày trước đó hay không?
Bước 2: Bảo trì, bảo dưỡng hệ thống camera
Phần cứng:
Làm vệ sinh sạch sẽ bên ngoài và bên trong vỏ máy, tránh bụi bẩn két lại trong điều kiện độ ẩm cao gây chập mạch, hỏng thiết bị, kiểm tra lại các đầu jack kết nối giữa đầu ghi hình tới các camera quan sát.
Kiểm tra, làm vệ sinh các thiết bị làm mát như quạt nguồn, quạt CPU để đảm bảo cho các thiết bị quan trọng làm việc trong điều kiện tốt nhất.
Lắp đặt lại các thiết bị lại như cũ, đóng vỏ máy (áp dụng với đầu ghi hình ).
Phần mềm:
Nếu phần mềm bị lỗi, xóa cài đặt lại
Trường hợp xem nội mạng được, xem từ xa qua điện thoại không được có thể là:
+ Tên miền DDNS còn hạn (thời hạn 1 năm) nhưng không xem được từ xa, có khả năng cấu hình NAT Port, Dynamic DNS trên Modem mạng bị mất, hoặc quý khách thay đổi Modem, thay đổi nhà cung cấp Internet....
+ Tên miền DDNS hết hạn(kiểm tra thời hạn lắp đặt camera), cần gia hạn để tiếp tục...
Bước 3: Trường hợp quý khách không thể sửa chữa
Một số trường hợp đặc biệt, do hư hỏng phần cứng, hư hỏng board mạch, chip,... hoặc không xác định được nguyên nhân lỗi hãy làm theo 2 cách sau:
Nếu còn trong thời gian bảo hành, Tia Sáng sẽ liên hệ hãng bảo hành cho khách hàng.
Nếu hết hạn bảo hành, Tia Sáng sẽ liên hệ hãng sửa chữa, chi phí sẽ báo cho khách hàng trước khi xác nhận với hãng để sửa chữa.
Quý khách cần thêm thông tin, đừng ngần ngại, hãy cầm máy lên và hãy call (028) 3755 8877 / (028) 3754 3969 hoặc 0913 878 993 để được chúng tôi tư vấn và chia sẻ giải đáp thắc mắc ngay!!!