CÔNG TY TÍCH HỢP MẠNG VIỄN THÔNG TIA SÁNG 753/42 Tỉnh Lộ 10 - P.Bình Trị Đông B - Q.Bình Tân - TP.HCM Tel: (028) 3754 3969 – Hotline:Ms. Ấm: 0913 878 993 DỊCH VỤ BẢO TRÌ HỆ THỐNG CAMERA QUAN SÁT GIÁ RẺ Tia Sáng Telecom nhận bảo trì hệ thống camera quan sát chuyên nghiệp tận nơi ở các quận, huyện tại TPHCM và các tỉnh lân cận trên toàn quốc. Qua thời gian sử dụng sẽ làm hệ thống camera quan sát của bạn xuống cấp, gây ảnh hưởng đến khả năng quan sát. Tia Sáng sẽ giúp bạn khôi phục lại hệ thống camera quan sát một cách toàn diện nhất. Các lỗi camera thường gặp trong quá trình bảo trì: - Camera quan sát không lên hình --> kiểm tra và khắc phục sự cố; - Camera quan sát không lên điện --> Thay nguồn ; - Camera quan sát bị mờ --> Lau chùi ống kính ; - Camera quan sát bị nhiễu --> Thay đầu Jack kết nối, dây tín hiệu ; - Camera quan sát không xem được trên điện thoại --> Cài đặt miễn phí; - Đầu ghi hình không lên đèn --> Thay Adaptor ; - Đầu ghi hình bị mất 1 số kênh --> Kiểm tra, khắc phục sự cố; - Đầu ghi hình không xem qua mạng được --> Kiểm tra, xử lý tại chỗ miễn phí. Quy trình thực hiện bảo trì camera quan sát: - Tiếp nhận thông tin khách hàng - Tiếp nhận lỗi camera. - Báo giá kiểm tra tận nơi. - Qua kiểm tra tận nơi nếu không xử lý được tại chỗ thì đem camera về sửa và báo giá sau. Sẽ có giá ưu đãi cho quý khách hàng sửa chữa camera tại Tia Sáng Telecom. I . Quy trình kiểm tra bảo dưỡng hệ thống Camera của công ty Tia Sáng. 1.1. Kiểm tra phần cứng : 1.1.1. Kiểm tra Camera - Kiểm tra chất lượng hình ảnh của Camera. Kiểm tra màu sắc, độ tương phản, độ sáng, độ trong suốt của hình ảnh. + Nếu chỉ đơn giản là Camera bị mờ do bụi hay các vật khác bám vào ống kính thì vệ sinh lại Camera. + Nếu Camera bị xuống màu thì kiểm tra lại các linh kiện của Camera. Và thực hiện sữa chữa thay thế. - Kiểm tra Led hồng ngoại của Camera còn hoạt động tốt hay không. - Kiểm tra Camera có bị vô nước hay không. - Kiểm tra chân đế xoay còn hoạt động tốt hay không. - Sau khi kiểm tra xong phần cứng, nếu thiếu hay trục trặc gì, yêu cầu khách hàng xác nhận. - Nếu có thiết bị nào bị hỏng, thực hiện theo quy trình bảo hành. 1.1.2. Đầu ghi hình camera - Kiểm tra các nút nhấn trên đầu ghi hình, Kiểm tra Remote điều khiển - Kiểm tra vệ sinh đầu ghi hình, kiểm tra quạt làm mát. - Kiểm tra các phích cắm. - Sau khi kiểm tra xong phần cứng, nếu thiếu hay trục trặc gì, yêu cầu khách hàng xác nhận. - Nếu có hư hỏng thì cung cấp linh kiện thay thế 1.1.3. Đường dây - Kiểm tra lại các đầu giắc nối của camera có bị ô xi hóa hay không . Nếu bị ô xi hóa thì tiến hành thay thế đầu giắc mới để hình ảnh camera đạt được chất lượng tốt nhất. - Kiểm tra đường dây tín hiệu từ đầu ghi đến camera. - Kiểm tra độ suy hao tín hiệu của dây dẫn ( Cáp quang, cáp đồng trục, cáp mạng) - Kiểm tra nguồn cấp cho camera còn đủ hay không . Nếu nguồn yếu bị suy hao thì bổ sung hoặc thay thế nguồn đảm bảo cho thiết bị được hoạt động tốt nhất. 1.2. Kiểm tra phần mềm : - Kiểm tra phần dữ liệu lưu trong ổ cứng. - Hướng dẫn cho khách hàng cách backup dữ liệu khi cần - Kiểm tra và cài đặt các thông số cơ bản theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. - Cài đặt các chương trình ứng dụng nếu có yêu cầu của khách hàng. - Thiết lập và cấu hình hệ thống quan sát qua internet. - Tư vấn và cài đặt thêm các phần mềm nâng cao cho hệ thống II. Quy trình làm việc sau khi Bảo trì, bảo dưỡng của công ty Tia Sáng. 2.1. Backup dữ liệu - Hướng dẫn khách hàng thực hiện sao lưu dữ liệu dự phòng trong ổ cứng hiện tại hoặc thiết bị sao lưu khác. 2.2. Kiểm tra lại lần cuối cùng Nhân viên kỹ thuật sau khi đã thực hiện tất cả các công việc trên, thực hiện kiểm tra lại lần cuối cùng trước khi bàn giao
|