Giao tiếp qua điện thoại thế nào là chuẩn nhất? Trong công việc, bên cạnh email, giao tiếp qua điện thoại cũng có vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết và làm tốt các kỹ năng giao tiếp qua điện thoại sao cho chuẩn nhất, giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ hơn. Dưới đây là những điều cần chú ý để kỹ năng giao tiếp qua điện thoại của bạn chuẩn mực và chuyên nghiệp hơn. 1. Kỹ năng nghe điện thoại đến: Nhận 1 cuộc điện thoại sao cho chuyên nghiệp không phải là điều đơn giản, không chỉ có mở máy và nói. Bạn phải lưu ý đến nhiều điều khác nữa.Về thời gian bắt máy, phải hiểu tâm lý khách hàng sẽ rất bực mình nếu gọi điện thoại đến phải chờ lâu, do đó bạn không nên để chuông đổ quá lâu cũng không nên vội vàng bắt máy. Tốt nhất nên chờ chuông reo không quá 3 lần, bạn sẽ cần có thời gian chuẩn bị cho cuộc trò chuyện. Câu đầu tiên khi tiếp nhận cuộc điện thoại gọi đến là chào hỏi và tự xưng danh cá nhân, cơ quan để người gọi đến không mất thời gian khẳng định là đúng nơi cần gọi. Sau màn chào hỏi ban đầu, bạn lắng nghe người đầu dây bên kia nói và tiếp nhận thông tin một cách từ tốn.
|