Cách thiết lập quan hệ và giữ chân khách hàng cho startup Sản phẩm/dịch vụ là để phục vụ khách hàng, do đó, để kinh doanh tốt, có doanh thu cao, điều mà startup nào cũng phải làm đó là thiết lập và giữ chân khách hàng. Tương tự như trước khi bắt đầu bước vào một mối quan hệ thực sự, chúng ta đều cần giai đoạn tìm hiểu, hẹn hò – các startup cần phải cho khách hàng thời gian làm quen, tìm hiểu trước về sản phẩm trước khi chính thức thuyết phục họ bỏ tiền mua. Nghĩa là bạn cần phải tạo ra cơ hội để người tiêu dùng có thời gian tiếp cận và tìm hiểu sản phẩm của bạn. Vậy thì làm sao để startup bắt đầu xây dựng mối quan hệ với khách hàng? Dưới đây là những bước bạn rất nên tham khảo. 1. Bạn muốn “hẹn hò” với ai?. Hãy xác định đối tượng khách hàng mà mình hướng đến. Các startup nên bắt đầu bằng câu hỏi “Khách hàng của bạn là ai? Họ đang trò chuyện cùng nhau ở đâu?” và quan trọng hơn là “Bạn đang tìm kiếm mối quan hệ như thế nào?”. Hai câu hỏi đầu tiên sẽ giúp bạn xác định được kênh tiếp cận khách hàng phù hợp. Câu hỏi thứ ba sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược marketing với nhóm khách hàng mục tiêu đó. Từ việc xác định đúng khách hàng tiềm năng, startup có thể đưa ra nhiều thông tin để gây sự chú ý của người tiêu dùng, gồm lời đồn, những úp mở để thu hút nhiều người mong muốn chú ý vào ngày ra mắt sản phẩm. Còn tiếp theo..... Mời các bạn Click vô Web nhé: batdongsanmadani.com inanmadani.com P/s: Dành cho những Ai mới Khởi nghiệp & đang Kinh doanh; vì đây là trang Ý tưởng kinh doanh, Kiến thức & Kỹ năng khởi nghiệp - MADANI chuyên Ký gửi & Môi giới Nhà Đất, Dự Án lớn 1000m2, 2000m2, 3000m2, 4000m2, 5000m2, 6000m2, 7000m2, 8000m2, 9000m2,… tại Tp.HCM & 63 Tỉnh thành - MADANI chuyên In Bao Bì Giấy cho các ngành Thực phẩm, Dược phẩm, Mỹ phẩm & Setup nhà hàng tiệc cưới... Nhận tư vấn miễn phí PR thương hiệu cho DN mới thành lập.
|