Những nội dung cơ bản của một bản kế hoạch kinh doanh Trước khi dấn thân vào kinh doanh, nếu còn bỡ ngỡ không biết cách làm 1 bản kế hoạch kinh doanh ra sao, hãy tham khảo bài viết dưới đây của anh Nguyễn Anh Tuấn, VBiz Promo CEO. Trước khi tìm hiểu sâu, cần lưu ý rằng kiến thức căn bản về kinh tế học vi mô (và thậm chí là vĩ mô) là nền tảng bạn cần có để điều hành kinh doanh thành công. Vì vậy, trước khi làm những điều to tát, hãy google và đọc kỹ về các khái niệm cơ bản trong kinh tế học như quy luật cung cầu (supply and demand), quy luật về năng suất cận biên (marginal productivity), lợi ích cận biên (marginal utility), kinh tế phạm vi (economy of scale), kinh tế quy mô (economy of scope)… Rất nhiều khách hàng của mình, thậm chí cả những người đang kinh doanh (có lãi) vẫn không hiểu tại sao tăng nhân viên chưa hẳn đã tăng doanh số và tại sao tăng doanh số lại có thể giảm được giá thành. 1. Giới thiệu về công việc kinh doanh (business). Trong phần này, bạn trình bày các nội dung về quản lý (management) và điều hành (operation) doanh nghiệp của bạn, bao gồm các thông tin như thông tin đăng ký doanh nghiệp, cấu trúc doanh nghiệp, các loại giấy phép đã có, địa chỉ văn phòng (bao gồm cả thông tin tiền thuê mặt bằng và trang thiết bị), địa chỉ website và các kênh truyền thông xã hội… Nếu các thông tin trên chỉ là thông tin liệt kê thì có 3 nội dung sau mình cho là quan trọng bậc nhất trong phần mô tả về doanh nghiệp hay công việc kinh doanh này, gồm: Còn tiếp theo..... Mời các bạn Click vô Web nhé: batdongsanmadani.com inanmadani.com P/s: Dành cho những Ai mới Khởi nghiệp & đang Kinh doanh; vì đây là trang Ý tưởng kinh doanh, Kiến thức & Kỹ năng khởi nghiệp - MADANI chuyên Ký gửi & Môi giới Nhà Đất, Dự Án lớn 1000m2, 2000m2, 3000m2, 4000m2, 5000m2, 6000m2, 7000m2, 8000m2, 9000m2,… tại Tp.HCM & 63 Tỉnh thành - MADANI chuyên In Bao Bì Giấy cho các ngành Thực phẩm, Dược phẩm, Mỹ phẩm & Setup nhà hàng tiệc cưới... Nhận tư vấn miễn phí PR thương hiệu cho DN mới thành lập.
|