Doanh nghiệp bé không có tiền khác biệt hóa kiểu gì? Bài viết của chị Đặng Thanh Vân, CEO Thanhs Brand, chuyên gia tư vấn thương hiệu đăng trong Group Quản Trị và Khởi nghiệp dành cho những doanh nghiệp nhỏ loay hoay trên con đường muốn tạo nên sự khác biệt. “Doanh nghiệp bé xíu không có tiền thì khác biệt hóa kiểu gì? Điều trăn trở này Vân đã không ít lần nhận được từ học viên, từ ông/bà chủ các doanh nghiệp nhỏ. Phần lớn doanh nghiệp đều nghĩ rằng, hoặc là phải có nhiều tiền mới có thể làm thương hiệu, hoặc phải tự mình sản xuất ra sản phẩm mới có khả năng tạo nên sự khác biệt.Thực tế thì câu chuyện khác biệt cũng giống như việc bán hàng; nó là hơi thở, là mạch máu của doanh nghiệp. Khi bạn không tạo ra bất kỳ sự đặc biệt nào cho việc bán hàng, sản phẩm, hay thương hiệu của mình; lúc đó bạn đã mất đi cơ hội khiến khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn lần thứ 2. Cửa hàng tạp hóa VL trên phố LT, sinh sau đẻ muôn hơn khá nhiều cửa hàng khác (cùng tuyến phố). Đối diện lại có 2 siêu thị (1 phổ thông và 1 dành riêng cho trẻ em). Mới nhìn qua, tưởng khả năng tồn tại của cửa hàng là 1 cánh cửa hẹp. Vậy mà cửa hàng này đã phát triển trên 2 năm và ngày càng tăng trưởng. Bí quyết khá đơn giản: KHÁC BIỆT Còn tiếp theo..... Mời các bạn Click vô Web nhé: batdongsanmadani.com inanmadani.com P/s: Dành cho những Ai mới Khởi nghiệp & đang Kinh doanh; vì đây là trang Ý tưởng kinh doanh, Kiến thức & Kỹ năng khởi nghiệp - MADANI chuyên Ký gửi & Môi giới Nhà Đất, Dự Án lớn 1000m2, 2000m2, 3000m2, 4000m2, 5000m2, 6000m2, 7000m2, 8000m2, 9000m2,… tại Tp.HCM & 63 Tỉnh thành - MADANI chuyên In Bao Bì Giấy cho các ngành Thực phẩm, Dược phẩm, Mỹ phẩm & Setup nhà hàng tiệc cưới... Nhận tư vấn miễn phí PR thương hiệu cho DN mới thành lập.
|