Doanh nghiệp SME nên tìm nhà phân phối hay tự làm? Doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) nên tìm nhà phân phối hay tự làm? Bài viết của anh Đỗ Xuân Tùng, Giám đốc Công ty Tư vấn và Đào tạo Nhân Việt trong Group Quản Trị và Khởi nghiệp sẽ cho chúng ta thấy 5 rủi ro thường gặp cho doanh nghiệp SME khi đưa hàng cho một nhà phân phối. Một bạn học viên cũ của khóa quản lý giờ đã làm một doanh nghiệp riêng gọi điện hỏi tôi nên tìm nhà phân phối sản phẩm nước đóng chai chuyên nghiệp ở đâu? Ý của bạn ấy là một người làm theo kiểu chuyên nghiệp, không cần phải người khác thúc đẩy, tận tâm làm cho mình từ A tới Z. Với đối tác như vậy thì giá nào cũng có thể làm được. Đây cũng là câu hỏi mà nhiều người mới bước vào kinh doanh hay đặt ra. Có lẽ tư tưởng tìm kiếm “việc nhẹ lương cao” từ hồi chúng ta làm nhân viên vẫn mang nặng nên mới đưa ra câu hỏi với ngầm định có một hệ thống mà mình chỉ cần đẩy vào là nó tự chạy, mình không phải take care gì cả. Khổ nỗi, làm kênh phân phối chưa bao giờ dễ dàng như thế. Các rủi ro mà một doanh nghiệp SME muốn đưa hàng cho một nhà phân phối có thể liệt kê như sau: Còn tiếp theo..... Mời các bạn Click vô Web nhé: batdongsanmadani.com inanmadani.com P/s: Dành cho những Ai mới Khởi nghiệp & đang Kinh doanh; vì đây là trang Ý tưởng kinh doanh, Kiến thức & Kỹ năng khởi nghiệp - MADANI chuyên Ký gửi & Môi giới Nhà Đất, Dự Án lớn 1000m2, 2000m2, 3000m2, 4000m2, 5000m2, 6000m2, 7000m2, 8000m2, 9000m2,… tại Tp.HCM & 63 Tỉnh thành - MADANI chuyên In Bao Bì Giấy cho các ngành Thực phẩm, Dược phẩm, Mỹ phẩm & Setup nhà hàng tiệc cưới... Nhận tư vấn miễn phí PR thương hiệu cho DN mới thành lập.
|