Kinh doanh thương mại điện tử làm sao để sống sót? Thời gian gần đây, không ít trang thương mại điện tử tại Việt Nam đã đóng cửa sau một thời gian hoạt động như: Beyeu.vn, Deca.vn, Cucre.vn, Lingo.vn…, chưa kể đến những doanh nghiệp nhỏ đến rồi đi không ai hay biết. Dù hàng loạt website bán hàng trực tuyến phải đóng cửa nhưng mức tăng trưởng hấp dẫn của Thương mại điện tử vẫn tiếp tục thu hút các nhà đầu tư đổ tiền vào ngành này. Ngoài chất lượng sản phẩm và dịch vụ, doanh nghiệp cần có chiến lược về tài chính để “sống sót” trên thương trường. Nhìn vào các sàn giao dịch, website thương mại điện tử hiện nay, có thể thấy các trang thương mại điện tử có nhiều điểm tương đồng về danh mục hàng hóa, sản phẩm lẫn nhà cung cấp… Vậy yếu tố nào sẽ giữ chân người mua sau cơn sốt về giá cả và khuyến mại? Dưới đây là những điều doanh nghiệp cần tập trung khi muốn sống sót trong lĩnh vực thương mại điện tử: – Chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Để tồn tại và phát triển bền vững, các doanh nghiệp thương mại điện tử cần có một chiến lược kinh doanh rõ ràng cũng như biết phân bổ nguồn lực đầu tư hợp lý, trong đó, cần chú trọng khâu kiểm soát chất lượng sản phẩm và hoàn thiện dịch vụ. Hai yếu tố sẽ tạo nên khác biệt so với các đối thủ và giữ chân người dùng. Theo nghiên cứu, 73% trong tổng số 967 người tham gia khảo sát cho rằng điều khiến họ lo lắng nhất khi mua sắm trực tuyến đó là sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo. Còn tiếp theo..... Mời các bạn Click vô Web nhé: batdongsanmadani.com inanmadani.com P/s: Dành cho những Ai mới Khởi nghiệp & đang Kinh doanh; vì đây là trang Ý tưởng kinh doanh, Kiến thức & Kỹ năng khởi nghiệp - MADANI chuyên Ký gửi & Môi giới Nhà Đất, Dự Án lớn 1000m2, 2000m2, 3000m2, 4000m2, 5000m2, 6000m2, 7000m2, 8000m2, 9000m2,… tại Tp.HCM & 63 Tỉnh thành - MADANI chuyên In Bao Bì Giấy cho các ngành Thực phẩm, Dược phẩm, Mỹ phẩm & Setup nhà hàng tiệc cưới... Nhận tư vấn miễn phí PR thương hiệu cho DN mới thành lập.
|