5 cụm từ “nặng nề” nhà lãnh đạo nên tránh sử dụng Đôi khi, trong quá trình làm việc, một nhân viên mắc sai lầm nào đó hoặc không làm đúng quy trình, không làm theo đúng ý của bạn, là một người lãnh đạo có thể bạn sẽ hành xử cộc cằn, thô lỗ là bởi áp lực thời gian nên không suy nghĩ gì về những gì mình đang nói. Đó là một sai lầm lớn không bao giờ nên mắc phải. Chỉ cần thay đổi một vài từ ngữ, bạn có thể tạo nên sự khác biệt hoàn toàn trong thái độ và kết quả làm việc của nhân viên. Dưới đây là 5 cụm từ bạn nên tránh sử dụng, cùng với một số lựa chọn thay thế có thể giúp bạn truyền đạt, diễn giải câu nói của mình một cách có ý nghĩa, tử tế và chuyên nghiệp hơn. 1. “Thật là phí thời gian” Người khác sẽ nghe thành: “Tôi cho rằng bạn chả biết bạn đang làm cái quái gì cả. Tôi không tôn trọng ý kiến của bạn, do đó tôi sẽ chấm dứt cái việc bạn đang làm.” Cách tiếp cận mới: “Hãy nói cho tôi biết những gì bạn đang cố gắng thực hiện”. Sau đó, hãy sử dụng những câu hỏi bổ sung để giúp nhân viên của bạn nhận ra rằng việc họ làm sẽ không đem lại kết quả như dự tính ban đầu. Còn tiếp theo..... Mời các bạn Click vô Web nhé: batdongsanmadani.com inanmadani.com P/s: Dành cho những Ai mới Khởi nghiệp & đang Kinh doanh; vì đây là trang Ý tưởng kinh doanh, Kiến thức & Kỹ năng khởi nghiệp - MADANI chuyên Ký gửi & Môi giới Nhà Đất, Dự Án lớn 1000m2, 2000m2, 3000m2, 4000m2, 5000m2, 6000m2, 7000m2, 8000m2, 9000m2,… tại Tp.HCM & 63 Tỉnh thành - MADANI chuyên In Bao Bì Giấy cho các ngành Thực phẩm, Dược phẩm, Mỹ phẩm & Setup nhà hàng tiệc cưới... Nhận tư vấn miễn phí PR thương hiệu cho DN mới thành lập.
|