Trong những ngày nắng đỏ lửa ở phía Nam hiện nay, cả trên hai công trường xây dựng tuyến đường sắt trên cao và tại nhiều dự án BĐS chạy dọc theo đấy đang trở nên hối hả, tất bật. Giới BĐS thì cho rằng các dự án đang gấp rút “đua” tiến độ để giành thị trường trước khi dự án tuyến metro đưa vào sử dụng. Còn Ban Quản lý Dự án các tuyến đường sắt đô thị Tp.HCM cũng cho rằng phải tăng tốc thi công để đưa dự án hoàn thành trước tiến độ đề ra như đã cam kết với Chính phủ và Tp.HCM. Trong một cuộc phỏng vấn với chúng tôi mới đây, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam, đánh giá rằng có một câu hỏi mà tôi rất hay được hỏi, đó là nếu tôi mua nhà thì tôi có mua ở gần tuyến metro đang được xây dựng không? Câu trả lời sẽ là có vì rõ ràng trong 5-10 năm sắp tới khi mà tuyến metro này được hoàn thành, các dự án BĐS trong vùng sẽ trở nên rạch ròi trắng đen. “Bây giờ thì mọi thứ vẫn còn ngổn ngang, nhưng nếu bạn đầu tư vào gần tuyến metro thì cơ hội kiếm lời của bạn sẽ cao hơn rất rất nhiều, với lượng khách thuê và giá cả luôn ổn định. Và nếu BĐS không nằm gần metro thì khách thuê sẽ nói rằng: “Cũng tuyệt đấy, nhưng cám ơn, tôi thích ở gần metro hơn”. Nhưng sau này nếu có cơ hội được đi bộ 5 phút ra metro thì tôi nghĩ mọi người ai cũng sẽ thích lựa chọn đó”, ông Marc chia sẻ. Soi tiến độ dự án tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại Tp.HCM tháng 8/2015 Nằm cách tuyến đường sắt trên cao số 1 khoảng 500m, hàng loạt dự án BĐS đang tăng tốc xây dựng để kịp đón đầu cơ hội. Chạy dọc tuyến Xa lộ Hà Nội, dự án BĐS "ăn theo" metro số 1 đang "mọc" lên như nấm sau mưa. Nằm cách UBND quận 2 khoảng 50m, một loạt các dự án BĐS cao tầng, bệnh viện, trường học đang xây dựng ngày đêm. Tại công trường lắp dầm đoạn nhà ga Bình Thái. Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, ở công đoạn lắp dầm, 12 km cầu cạn sẽ được thi công bằng biện pháp lao lắp trên hệ đà giáo di động. Với biện pháp thi công này, các dầm cầu cạn (dầm giản đơn) có khẩu độ điển hình 35 m (một số dầm có khẩu độ ngắn hơn) sẽ được phân chia thành 13 đốt dầm; gồm 2 đỉnh trụ dài 1,7 m và 11 đốt giữa dài 2,8 m. Các đốt dầm có mặt cắt hình chữ U đã được đúc sẵn ở bãi đúc quận 9 (tổng cộng 4.536 đốt) rồi vận chuyển ra công trường bằng xe tải chuyên dụng. Mỗi nhịp gồm 13 đốt dầm sẽ được treo trên hệ đà giáo di động và ghép thành một nhịp cầu hoàn chỉnh. Các đốt dầm được liên kết vĩnh cửu với nhau bởi khóa chống cắt, keo epoxy và cáp dự ứng lực dọc theo dầm. Đoạn cầu Rạch Chiếc. Đoạn lắp dầm ngay chân cầu Rạch Chiếc. Việc thi công dầm cầu cạn được chia thành 3 mũi thi công (với 3 giá lao dầm) tại 3 địa điểm là phường Thảo Điền, quận 2; phường Trường Thọ và phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Cận cảnh bên trong công trường thi công dự án. Mặc dù đã là gần 12 giờ trưa nhưng đội ngũ công nhân và chuyên gia vẫn chưa ngưng tay. Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên dài 19,7 km đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng gói thầu số 2 (tuyến metro trên cao dài 17,1 km từ ga Ba Son, quận 1 đến ga Suối Tiên, quận 9). Hiện các nhà thầu đã thi công đạt gần 50% khối lượng. Trên công trường quận 2. Công nhân đang thi công trụ đường sắt tại khu An Phú - An Khánh dưới cái nắng đổ lửa của Tp.HCM. Dự án xây dựng tuyến đường sắt số 1 Bến Thành - Suối Tiên có 5 gói thầu chính, hiện nay Ban Quản lý đã triển khai được 3 gói thầu và 2 gói còn lại đang tổ chức đấu thầu. Cụ thể, gói 1b xây dựng đoạn ngầm từ Nhà hát thành phố đến ga Ba Son bao gồm 2 nhà ga ngầm và đoạn ngầm dài 1.315m đã thi công vào tháng 8-2014, dự kiến hoàn thành trong 56 tháng và đến nay đã đạt hơn 1 triệu giờ lao động an toàn. Khu vực Thào Điền hiện nay là nơi có nhiều dự án BĐS lớn được xây dựng dọc theo tuyến đường sắt nhất. Hạng mục thi công nhà ga Thảo Điền. Hiện tại nhà ga này đã cơ bản xong phần trụ, đang tiến hành lắp dầm và sàn. Đây sẽ là nhà ga hoàn thành sớm nhất trong tất cả các nhà ga của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Nhà ga này sẽ là nơi cực kỳ sôi động sau khi dự án đưa vào sử dụng. Một số trung tâm thương mại chuẩn bị đưa vào khai thác để phục vụ nhu cầu này. Công trường song song cầu Sài Gòn: 2 trụ cầu chính vượt sông Sài Gòn hiện đã thành hình, công nhân hiện đang khẩn trương thi công. TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN LAVITA GARDEN? Bạn có nhu cầu về căn hộ tại Trung tâm Quận Thủ Đức – liền kề tuyến Metro Bến Thành Suối Tiên? Bạn cần nơi An cư – Lạc nghiệp với tất cả các tiện ích nội khu (công viên, hồ bơi, khu vui chơi, mua sắm..) và các tiện ích ngoại khu liền kề (trường học, bệnh viện, khu vui chơi..)? Bạn cần đầu tư một dự án với giá trị thanh khoản cao, vị trí đắc địa cửa ngõ phía Đông Sài Gòn? Lavita Garden sẽ là một chốn về tràn ngập sắc xanh, một không gian sống thư thái và bình yên cho mọi cư dân. Lý do để chọn Lavita Garden Thủ Đức? Sự nổi trội với mật độ xây dựng thấp chỉ có 35,3% , Lavita Garden đã tận dụng hơn 65% không gian để tạo mãng xanh, môi trường sống trong lành cho cư dân. Đặc biệt về an ninh cũng được chủ đầu tư Hưng Thịnh chú trọng , bảo vệ 24/24 với hệ thống camera giám sát và thẻ từ cho cư dân. Quả là một khu dân cư sống lý tưởng. Lavita Garden Quận Thủ Đức có hỗ trợ vay của ngân hàng lên đến 70% với lãi suất khá thấp. Thanh toán trả chậm trong vòng 2 năm. Bàn giao nhà hoàn thiện nội thất cao cấp Căn hộ Lavita Garden với thiết kế hiện đại chủ yếu từ 50,37m2 ( 1 PN ) đến 71,68m2 ( 2 PN ). Những căn hộ này được thiết kế theo phong cách Châu Âu với 4 mặt thông thoáng… bố trí hợp lý mang đến cảm giác thoải mái, ấm cúng đoàn tụ bên gia đình. Kết nối giao thông thuận lợi nên dự án Lavita Garden với 4 mặt tiền đường được kết nối với đường vành đai số 3, mặt tiền đường 60m đoạn từ xa lộ Hà Nội (ngã tư Bình Thái) tới đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi. Đồng thời dự án Lavita Garden còn kết nối với ga số 10 – ga Bình Thái (Lavita Station) của tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên (chỉ cách 1 phút). Theo kế hoạch, tuyến Metro sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2017. Do đó, việc di chuyển của cư dân chung cư LAVITA GARDEN vào trung tâm Thành phố sẽ được thuận lợi và kinh tế hơn. HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI CÙNG BẠN XÂY NÊN CĂN HÔ MƠ ƯỚC HOTLINE CHỦ ĐẦU TƯ : 0901.832868 Tham Khảo Thêm Các Dự Án Của Hưng Thịnh Tại web: canhoflorita.net
|