Hàng “độc” hút khách Theo báo cáo thị trường BĐS TPHCM quý I/2017 của Colliers International Việt Nam, thị trường đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ ở hầu hết các phân khúc. Tăng mạnh nhất là ở thị trường du an chung cu (tăng 5% so với quý IV/2016) vì các dự án mới mở bán đều chào giá cao hơn quý trước. Và diễn biến biếu thấy thị trường còn phát triển rất tích cực, giá trị tăng mạnh, giao dịch sôi động. cùng thời, nhiều nhà đầu tư hùng mạnh gia nhập thành thử mức độ cạnh tranh cũng tăng rất cao. bởi thế, việc tìm kiếm nét độc đáo đặc sắc biếu dự án của mình để thu hút khách là cách cần. trong suốt giai đoạn cạnh tranh quyết liệt, các văn phòng luôn cố gắng tìm kiếm nét độc đáo đặc sắc tặng dự án của mình để thu hút khách. Khách hàng cũng thích dạng sản phẩm này bởi những sản phẩm “độc” luôn hiếm, và đã hiếm thì luôn quý. Các huyện ở Long An giáp ranh Sài Gòn có những dự án nhà vườn rộng 500m2 – 700m2 cùng vườn riêng, ao riêng. Ở với Nai đang có dự án sàn giao dịch xây dựng thành những trang trại nhỏ xanh mát cùng vườn dâu, trại nuôi tằm… trong suốt nội đô Sài Gòn, các công ty đương bỏ nguồn tài chính mạnh hơn để xây dựng nét độc đáo cho sản phẩm của mình. Như ở dự án Phú Mỹ Hưng The Garden Bay, sàn là công ty Phú Mỹ Hưng đã xây dựng hẳn 1 công viên đặc sắc riêng tặng dự án này – đó là Sakura Park, công viên đồng đầy Singapore Sakura, loại hoa có hình dáng, màu sắc giống hoa anh đào Nhật Bản và hợp cùng khí hậu Việt Nam. Xét ở phạm vi cả nước, đây là công viên hoa anh đào đầu tiên được xây dựng và nó tạo thành điểm nhấn độc đáo cho The Garden Bay. Giai đoạn 2 của dự án Phú Mỹ Hưng The Garden Bay là tòa nhà The Symphony tiếp tục hút khách. Thực tế thị trường cũng biếu thấy các sản phẩm BĐS “độc” luôn tạo thành vì vậy mạnh biếu dự án cạnh tranh cùng các dự án khác biệt. Chẳng hạn như tại dự án Phú Mỹ Hưng The Garden Bay, cùng mức giá từ 5 - 10 tỷ cùng/căn hộ nhưng 100% sản phẩm (309 du an) của tòa nhà The Grande (tòa nhà đợt 1 của dự án) đã được tiêu thụ.
|