Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả chắc chắn bạn không thể bỏ qua những những mẹo nhỏ như sau. Giúp bạn có thể quảng cáo sản phẩm một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí và tăng doanh số cho doanh nghiệp của bạn. 1. Set quảng cáo lúc 0 giờ Khi chạy quảng cảo việc căn đúng giờ giấc cũng là yếu tố khiến chiến dịch của bạn trở nên hiệu quả. Chiến dịch quảng cáo Facebook nên được thiết lập lúc 0 – 2 giờ sáng vì đây là khung giờ các doanh nghiệp khác giảm ngân sách hoặc tắt quảng cáo, đồng thời rất ít người set campaign vào thời điểm này. Vì vậy, quảng cáo Facebook của bạn ít bị cạnh tranh hơn, mà cạnh tranh ít thì khả năng duyệt quảng cáo nhanh hơn và hiệu quả hơn. Mặt khác, nếu bạn set quảng cáo vào lúc rạng sáng, campaign của bạn có thể tiêu hết ngân sách trong ngày. Ví dụ, nếu bạn set quảng cáo lúc 12h trưa với ngân sách $100, đến hết ngày bạn chỉ tiêu khoảng $60. Sau khi kiểm thử quảng cáo và thu thập được lượng dữ liệu khách hàng khá tốt, bạn có thể tối ưu quảng cáo Facebook theo thời gian đối tượng mục tiêu thường xuyên truy cập. Điều quan trọng hơn là bạn cần theo dõi kết quả theo số lượng chuyển đổi để mang lại hiệu quả tốt nhất. 2. Tăng ngân sách theo khung giờ vàng Bạn cần nắm bắt được khung giờ mà đối tượng khách hàng của bạn online nhiều nhất, đó gọi là khung giờ vàng. Hãy tăng ngân sách trước 30 phút – 1 tiếng để có thể tiếp cận nhiều đối tượng, thu hút nhiều lượt click hơn. Nếu nhận thấy việc tăng ngân sách có hiệu quả, bạn nên tăng ngân sách mỗi 30 phút một lần, chia nhỏ lượng tiền tăng thêm trong khung giờ vàng. Tuy nhiên, bạn lưu ý là không nên tăng ngân sách quá đột ngột và số tiền tăng quá nhiều. Nếu ngân sách tăng nhiều trong một khung thời gian ngắn, Facebook không tìm kiếm tệp tương tác tốt mà sẽ cố gắng tiêu hết ngân sách của bạn do tệp mở rộng quá đột ngột, chiến dịch sẽ kém hiệu quả nhưng chi phí lại cao. Vì vậy, hãy tăng ngân sách trong khung giờ vàng nhưng đừng tăng thêm quá 25% ngân sách ban đầu. 3. Seeding cho bài đăng của bạn. Seeding thực chất không làm ảnh hưởng đến lượng Reach của quảng cáo Facebook và hiệu suất của chiến dịch. Tuy nhiên, seeding sẽ tạo độ tin cậy cho khách hàng, ảnh hưởng đến tâm lý người mua hàng, khuyến khích họ tương tác và mua hàng. Do đó, bạn nên nhờ bạn bè trên Facebook của bạn seeding như like, share hoặc comment vào quảng cáo của bạn để tạo lòng tin với khách hàng 4. Không tạo nhiều nhóm quảng cáo cùng target trong một chiến dịch Điều này tưởng chừng tăng tiếp cận nhiều khách hàng nhưng thực chất lại không hiệu quả do các quảng cáo Facebook của bạn tự cạnh tranh với nhau. Bạn nên chạy các nhóm quảng cáo có target khác nhau hoặc chạy nhiều chiến dịch trên nhiều tài khoản quảng cáo Facebook. 5. Loại bỏ người dùng đã mua hàng khỏi danh sách đối tượng mục tiêu Để chạy quảng cáo Facebook ra đơn hiệu quả, bạn nên mở rộng lượng tiếp cận của chiến dịch nhưng không làm tăng chi phí bằng cách thu hẹp đối tượng. Sau khi khách hàng mua hàng, bạn không nên tiếp tục chạy quảng cáo chào hàng bởi nó không có ý nghĩa. Thay vào đó, bạn tiếp tục chăm sóc họ bằng các quảng cáo giữ chân người dùng như Quảng cáo sản phẩm mới cho khách hàng hiện tại (Existing Customer New Product) hoặc Quảng cáo cảm ơn khách hàng (Customer Thank You Ads) để xây dựng nền tảng khách hàng trung thành. Khi quảng cáo hiệu quả chắc chắn lượng đơn của cửa hàng bạn sẽ tăng, từ đó doanh số đi lên, để quản lý một fanpage hiệu quả thì cần có rất nhiều việc bạn khó có thể sắp xếp để thực hiện triệt để nó. Cần có một giải pháp giúp bạn quản lý bán hàng thật tốt. Phần mềm quản lý Fanpage tốt nhất hiện nay đó là phần mềm Abit. Hotline: 024.6674.8888 phần mềm quản lý fanpage tốt nhất: https://blog.abitstore.vn/pages/phan-mem-quan-ly-ban-hang-fanpage?resource=teammkt&ref=mkt103th
|