Để fanpage của bạn thu hút được lượng khách hàng lớn thì admin cần xây dựng thương hiệu cá nhân một cách thật nghiêm túc. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm để xây dựng thương hiệu cá nhân và bán hàng tốt nhất. >>> TRÌNH TỰ VÀ QUY TRÌNH NÀO ĐỂ XÂY DỰNG 1 THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TỐT NHẤT? * BƯỚC 1: Định Vị Bản Thân. #1 Bạn muốn mọi người biết bạn là ai? Giỏi về cái gì? #2 Bạn muốn đóng góp thông tin gì cho mọi người? #3 Bạn muốn xây dựng giá trị cốt lõi bản thân là gì? THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN SẼ MANG LẠI GÌ CHO TÔI? - Giúp bán lẻ và tuyển sỉ một cách dễ dàng. - Kiếm tiền từ thương hiệu cá nhân (xuất bản sách,…) - Gia tăng lợi thế cạnh tranh trong hệ thống. - Đại lý mượn hình ảnh của boss để hút sỉ. * BƯỚC 2: Xây dựng chuẩn mực hình ảnh & ngôn từ bản thân? ĐÃ XÁC ĐỊNH SẼ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN, thì hình ảnh & ngôn từ phải luôn nhất quán là ưu tiên hàng đầu. Nếu thích bạ gì post đấy lên, thì tốt nhất đừng nên xây dựng thương hiệu cá nhân. Vì 1 khi có thương hiệu cá nhân, đồng nghĩa, chúng ta không còn tự do muốn viết gì thì viết trên chính Phây-búc cá nhân của chúng ta. Uốn lưỡi 7 lần trước khi post. * BƯỚC 3: Phát triển mạng lưới mối quan hệ trong lĩnh vực - Chọn bạn mà chơi, câu này vẫn đúng trong xây dựng thương hiệu cá nhân. Hải đưa ra 2 khái niệm: fans hâm mộ và bạn bè trong mạng lưới (personal branding network). 1 người xây dựng thương hiệu cá nhân thành công là phải có mối quan hệ rộng và phù hợp với định vị ban đầu. - Facebook bạn có 1 triệu follower, nhưng trẻ trâu , tiêu cực, trong khi định vị là thương hiệu cá nhân mình là boss , thủ lĩnh , bạn thường xuyên phải đào tạo hô hào ? Điều gì xảy ra, bạn càng nổi tiếng, chỉ càng phiền phức và không mang lại giá trị cho công việc kinh doanh của bạn. * BƯỚC 4: Xây dựng nội dung. - Hãy viết nên 1 câu chuyện về thương hiệu cá nhân bạn . Câu chuyên bao giờ cũng sẽ đi vào lòng người hơn, và thương hiệu cá nhân của bạn cũng sẽ được ghim vào trong tâm trí của khách hàng hơn. - 1 nguyên tắc cơ bản, dù có mối quan hệ rộng, và chúng ta có giỏi bao nhiêu đi nữa, nhưng không lên kế hoạch sẽ cung cấp nội dung gì cho đại lý chúng ta, cho khách hàng thì mãi mãi cũng chẳng ai biết bạn làm gì, ở đâu, đừng nói tới sẽ hợp tác kinh doanh cùng bạn. - Chúng ta cần lên kế hoạch cho các kênh truyền thông online, chúng ta sẽ nói gì, viết gì trên đó. Mỗi khi tham gia 1 CLB, 1 group, chúng ta sẽ chia sẻ điều gì cho anh em trên group, trong CLB, … Tất cả cần có kế hoạch và kiên trì thực hiện theo thời gian liên tục. * BƯỚC 5: Truyền Thông. - Đôi khi nếu chỉ để hữu xạ tự nhiên hương, sẽ vẫn chưa đủ và cần rất nhiều thời gian. Chúng ta có thể kết hợp các công cụ Digital Marketing để quảng cáo cho thương hiệu cá nhân chúng ta. - Chạy Facebook Ads cho 1 bài chia sẻ chuyên môn mà chúng ta tâm đắc trên fanpage cá nhân Khi bạn đã là người của công chúng thì việc bạn bán được nhiều hàng là chuyện bình thường. Tuy nhiên đây cũng là lúc bạn khó có thể kiểm soát công việc kinh doanh và đối mặt với việc cướp khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Chính vì thế ngay từ đầu bạn nên sử dụng ngay công cụ hữu ích được nhiều đơn vị kinh doanh hiện nay sử dụng đó là phần mềm ẩn comment fanpage Abit. Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để được tư vấn chi tiết hơn.
|