Khi bán hàng trên fanpage Facebook chắc chắn bạn luôn mong muốn có thật nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Để có được điều này thì việc có thêm khách hàng trung thành là rất cần thiết. Tuy nhiên hầu hết những người bán hàng online không có kinh nghiệm thường vướng mắc việc tăng khách hàng mới và tương tác với khách hàng cũ. Bài viết sau đây là bài mình tham khảo trên mạng và chia sẻ cho bạn. Tăng tỷ lệ đồng ý kết bạn của khách hàng mới như thế nào? Khi bạn tìm thấy Facebook của khách hàng tiềm năng, hầu như bạn sẽ vội vàng kết bạn ngay và tỷ lệ kết bạn được rất ít. Tại sao thế? Bởi vì bạn không hiểu cảm xúc của khách hàng: - Tại sao tôi phải kết bạn với một người không quen? - Nó bán hàng online kết bạn làm gì! ---- Như vậy, muốn họ đồng ý kết bạn với bạn thì bạn phải giải quyết được 2 vấn đề trên: - Đầu tiên bạn hãy thoát khỏi hình ảnh một người bán hàng online, hạn chế đăng quá nhiều bài bán (tỷ lệ đăng bài bán nên là 1/10), chủ yếu tập trung xây dựng hình tượng của mình. Ví dụ bán mỹ phẩm: Bạn hãy xây dựng mình là một người có làn da đẹp, chăm chỉ tập thể thao và là chuyên gia tư vấn trang điểm hoặc làm đẹp. - Thứ hai, bạn cần giúp đỡ khách hàng trước khi kết bạn. Hãy lần mò facebook của họ, xem họ đang gặp vấn đề gì. Bạn bán mỹ phẩm nhưng họ đang gặp vấn đề về “Cho con ăn dặm” chẳng hạn, thì bạn hãy lên google tìm rồi comment giúp đỡ họ. Bạn thành công khi họ trả lời comment của bạn hoặc like chúng. ---- Như vậy nguyên tắc chính ở đây là liên tục giúp đỡ, liên tục cho đi, liên tục tương tác trước khi bạn nhấn kết bạn. Ngoài ra bạn hãy Follow họ trước khi nhấn kết bạn 1 vài ngày, bởi vì: - Nếu bạn follow, bài viết của họ sẽ xuất hiện trên bảng tin và bạn có cơ hội giúp đỡ họ - Khi bạn follow, khách hàng có cảm giác mình là thần tượng, được bạn yêu quý và họ sẽ có thiện cảm với bạn. Hãy tin mình, đây là cách hữu hiệu nhất để nâng cao tỷ lệ kết bạn tự nhiên, dù hơi mất thời gian nhưng facebook của bạn sẽ sớm có 5000 bạn mà toàn là khách hàng tiềm năng do chính bạn chọn! Tăng tương tác với khách hàng cũ Một việc quan trọng khi bán hàng trên Facebook cá nhân là phải tăng được tương tác với khách hàng cũ. Đây là những khách hàng có thể mua hàng lần tiếp theo. Bạn hãy nhớ: “Chỉ cần bạn giữ được nguyên khách hàng cũ là bạn đã thắng rồi”. Thế nhưng trên bảng tin của mình lại chẳng hiện những bài post của khách hàng mà toàn hiện bài post của bạn bè thôi, mình không like hoặc comment được với khách hàng cũ. Vậy phải làm sao? ---- Trong facebook (phiên bản trên máy tính) có một mục gọi là Friends List (danh sách nhóm bạn), bạn có thể tạo “nhóm bạn” để chứa những khách hàng đã mua hàng. Khi bạn nhấn vào danh sách “nhóm bạn” này lập tức tất cả bài post gần nhất của những người trong nhóm này sẽ hiện ra, bạn chỉ việc vào like và comment dạo để tăng tương tác. Việc tăng tương tác này sẽ giúp cho khách hàng của bạn cũng nhìn thấy bài viết của bạn khi bạn đăng. ---- Vậy còn chần chờ gì mà không tạo một danh sách “Khách hàng đã mua” ở trong Friends list và thường xuyên đưa khách hàng đã mua vào đó để chăm sóc? Đừng hỏi mình cách tạo nha, hướng dẫn ở đây dài lắm, bạn google là ra liền à! Có được một danh sách khách hàng tiềm năng thì bạn chăm sóc họ như thế nào? Bạn sẽ không cần lo lắng vấn đề này nếu sử dụng phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit. Ngoài tính năng quản lý khách hàng phần mềm còn có rất nhiều tính năng hấp dẫn khác. Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để được tư vấn chi tiết hơn.
|