Việc chạy quảng cáo Facebook hiện nay quá quen thuộc với nhiều người. Chỉ cần có 1 tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế vậy là bạn đã có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho mình. Hướng dẫn chạy thì rất đơn gian, việc quan trọng là cách bạn tối ưu hiệu quả quảng cáo đó làm thế nào để thực sự thành công. Bài viết dưới đây mách bạn 6 bước tạo quảng cáo Facebook. Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo Bạn có thể truy cập facebook business để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có, thế nhưng bạn có thể tạo một bài viết hoàn toàn mới, đảm bảo nội dung truyền tải được thông điệp nhanh nhất của bạn. Tại đây bạn click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên facebook. Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn có thể quản lý quảng cáo trên facebook của mình Quản lý quảng cáo trên Facebook Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì. Sau khi click chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo facebook cho mình. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách click vào Đặt giới hạn ở cuối trang. Chiến dịch quảng cáo Bước 2: Cách tạo tài khoản chạy quảng cáo facebook Đầu tiên bạn cần phải thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút Tiếp tục. Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook. Bạn cần xác định được nhóm đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm đến phù hợp với sản phẩm của mình. Xác định đối tượng quảng cáo Facebook Quảng cáo facebook hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, … Cách xác định đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu. Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang. Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network. Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger). Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo Tiếp đó bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời. https://blog.abitstore.vn/pages/phan-mem-quan-ly-ban-hang-fanpage?resource=teammkt&ref=mkt103th
|