Hi mọi người, trong thời gian gần đây Minh cũng núp lùm khá nhiều, nay Minh sẽ chia sẻ case study bán hàng profile của Minh, tuy rằng nó cũng còn khá ít (từ tháng 3 giờ bán ~12tr tiền khóa học 250k 1 khóa, 50-60 khách hàng) nhưng hi vọng cũng giúp ích được gì đó cho mọi người. Trong bài chia sẻ này thì Minh sẽ show hand tất tần tật những bí kĩ mà mình đã thực hiện, và có một key quan trọng nhất, sau khi mọi người đọc xong bài viết này thì hãy THỰC HÀNH ngay lập tức nhé. ĐỘNG LỰC ĐẾN TỪ ĐÂU Thật ra, đó giờ Minh chỉ là một đứa làm nền tảng, cái tin nhắn ATP Software mỗi ngày đều gửi đều đặn " hôm nay Leo Minh đã không bán được đơn nào" Minh đã nhận nó suốt 1 năm kể từ khi mới bắt đầu có tới giờ . Minh ở trong tâm thế KHÔNG CẦN PHẢI BÁN HÀNG... và vì thế cũng không cần phải xây profile cho trust. Sau đó, Minh lại phải xây dựng profile cho trust để tăng uy tín, xây nền tảng, kéo traffic và Minh thấy chỉ cần ĐĂNG BÀI GROUP thôi là đủ... ngoài ra thì Minh ngồi tạo tài liệu, training.... ỉ lại công ty có thể kéo học viên cho mình ----> cũng chẳng xây profile làm gì... mà nói đúng hơn là LƯỜI. Nhưng sau đó, khi được đảm nhận 1 dự án. Một câu nói của anh Lâm mà Minh khá thấm.... nếu không nhờ nền tảng công ty, thì mày tự mình bán được bao nhiêu? (khuếch đại nổi đau một chút... nếu mày không ăn bám ATP thì mày làm được gì...) và Minh cảm thấy đúng như kiểu mình bị cụt tay cụt chân, chả làm được gì chỉ có cái mồm... (thực ra thì giờ cũng chỉ mới nhú nhú được tí ) KHÔNG LÀM THÌ CHẾT..... chết đói KHÔNG LÀM THÌ NHỤC.... mang tiếng LEADER làm việc chả ra hồn KHÔNG LÀM THÌ MẤT TƯƠNG LAI... Và từ đó Minh đã tìm hiểu bản chất của việc bán hàng..."bán hàng là đi kết nối + tạo ra giá trị càng nhiều càng tốt" MUỐN CÓ TƯƠNG TÁC CAO, ĐẦU TIÊN LÀ PHẢI TRAO GIÁ TRỊ... LIÊN TỤC Và để trao giá trị nhiều thì kỹ năng VIẾT là kỹ năng quan trọng nhất. Biết là cái này nói đi nói lại quài và nó rất rất rất căn bản nhưng giờ có moi thêm, sâu xa thêm thì nói nó cũng về ngược lại cái này. ĐIỀU MÀ RẤT NHIỀU NGƯỜI THÀNH CÔNG LÀM ĐƯỢC.... ĐÓ LÀ LÀM TỐT NHỮNG THỨ CĂN BẢN NHẤT.... VÀ LÀM CHÚNG THEO THỜI GIAN DÀI... LIÊN TỤC. Như một câu nói đơn giản "tích tiểu thành đại".... ai cũng nghe cả trăm, có khi cả ngàn lần... nhưng mấy ai hiểu và làm theo. Nếu ai thấm nhuần được câu nói này, người đó chắc chắn sẽ giàu (Minh cũng đang rèn). Bởi vì từ khóa "trao giá trị", Minh càng nghiệm thì Minh đúc kết ra những vấn đề sau: - KHÔNG SỢ CHỬI.... từ thời đầu, Minh viết trong những group public, viết là được duyệt như Launch... viết có hay đâu, bị chửi quài chứ gì... nhưng ráng viết (vì không viết sẽ chết đói). - LÀM LIÊN TỤC... khi làm liên tục thì Minh nhận ra được nhiều điều, bị chửi nhiều cũng khôn ra.... dần già viết hay hơn - TẠO THÓI QUEN.... sau khi thực hiện đủ 21 ngày viết liên tục, giờ viết là một thói quen mỗi ngày của Minh. Ngày nào mà không viết Minh sẽ cảm thấy rất phế.... và cảm thấy như mình chẳng làm được gì cho đời ----> phải viết. - TRAO ĐÚNG CÁI NGƯỜI TA CẦN.... Minh chẳng cần biết người ta thích gì, Minh viết 100 bài, 20 bài được người ta thích, Minh sẽ đào sâu chủ đề của 20 bài viết này... và từ đó tương tác cứ ổn dần dần. - TẠO QUÁN TÍNH NGHĨ CHO NGƯỜI DÙNG... 1 key quan trọng nhất... ĐỌC XONG ÁP DỤNG ĐƯỢC GÌ KHÔNG... không lan man là yếu tố quyết định. "Nhắc lại, muốn làm điều gì thì phải hiểu BẢN CHẤT vấn đề của nó" LÀM SAO ĐỂ CÓ MỘT BÀI VIẾT CHẤT LƯỢNG Bài viết chất lượng là bài viết phải có nhiều like, nhiều comment, nhiều share. Vậy trước khi chúng ta viết bài, chúng ta phải hiểu KHÁCH HÀNG sẽ THỰC HIỆN HÀNH ĐỘNG GÌ sau khi ĐỌC BÀI VIẾT của chúng ta. Đây là một kỹ năng đỉnh cấp của người làm content... khiến khách hàng thực hiện theo những gì chúng ta muốn (điều khiển con người bằng cách viết....). Mỗi nội mà chúng ta viết ra, lúc nào cũng sẽ có 3 trường hợp - Nhiều like - Nhiều comment - Nhiều shar
|