Bạn bắt đầu một kế hoạch kinh doanh online tuy nhiên chưa biết làm sao để kinh doanh cho hiệu quả. Hãy bắt đầu với tâm thế tốt và những bí quyết bán hàng sau. 1. Kế hoạch Bắt đầu với một chiến lược trực tuyến, một lộ trình hướng dẫn các hoạt động Internet của bạn trong khi hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn. Việc thiếu kế hoạch có thể dẫn đến lãng phí tiền bạc và công sức. Chiến lược trực tuyến của bạn nên xác định mục tiêu cho sự hiện diện web, đối tượng mục tiêu, chiến lược nội dung của bạn bao gồm các thông điệp chính và chiến lược di động để đảm bảo nội dung của bạn có thể truy cập được trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Cuối cùng, bạn cần một kế hoạch hành động, bao gồm cả dòng thời gian, người sẽ làm gì và lịch trình đăng bài cho trang web bán hàng của bạn. 2. Chọn đúng thị trường Câu hỏi đầu tiên hầu hết chúng ta hỏi khi bắt đầu một doanh nghiệp mới là bán gì. Xem xét thị trường thích hợp bạn muốn nhắm mục tiêu là rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp của bạn. Các ngách thị trường nhỏ hơn sẽ có ít sự cạnh tranh hơn, cho bạn cơ hội kết nối tốt hơn với những người mua tiềm năng. Mặt khác, nhóm khách hàng của bạn sẽ nhỏ hơn. Dành thời gian suy nghĩ về thị trường ngách của bạn và cân bằng mức độ cạnh tranh với quy mô của thị trường. Hãy suy nghĩ về vị trí đóng vai trò trong việc bán sản phẩm trực tuyến. Bạn sẽ cần bao gồm các chi phí và hậu cần của việc giao hàng trong kế hoạch của bạn. Hãy nhớ rằng các sản phẩm kỹ thuật số như phần mềm, âm nhạc và sách điện tử có thể được bán ra quốc tế và giao ngay lập tức và do đó có cấu trúc chi phí hơi khác nhau. 3. Giúp người mua dễ dàng mua hàng Khách truy cập vào trang web hoặc blog của bạn có xu hướng có một khoảng chú ý ngắn, vì vậy bạn thường có khoảng 10 giây để thu hút sự chú ý của họ khi họ lần đầu tiên đặt chân lên trang của bạn. Nhiều khách truy cập sẽ rời khỏi trang web của bạn ngay khi họ gặp sự cố. Ba nguyên tắc vàng là: Đừng bắt khách truy cập phải đăng ký khi họ truy cập trang web của bạn lần đầu tiên Đừng làm cho điều hướng trên trang web hoặc blog của bạn phức tạp để sử dụng. Đặt điều hướng ở đầu trang và giữ cho nó phù hợp. Đừng để quá trình mua hàng kéo dài và đừng cố thu thập nhiều thông tin từ người mua. Càng nhiều bước và thông tin được yêu cầu, ma sát càng lớn và bạn sẽ mất càng nhiều doanh số khi người mua từ bỏ việc mua hàng của họ. Rất nhiều phần mềm thương mại điện tử không dễ sử dụng theo quan điểm của người mua, buộc họ phải tạm dừng khi mua hàng. 4. Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời Khi người tiêu dùng cân nhắc mua hàng từ một trang web, họ đang tìm kiếm sự an tâm trước khi mua. Một kỹ thuật bán hàng, bất kể kinh doanh trực tuyến hay trực tiếp là đưa ra một đảm bảo rằng nếu khách hàng không hài lòng, bạn sẽ hoàn lại tiền cho họ mà không có câu hỏi nào. Nếu bạn bán các sản phẩm kỹ thuật số , giao hàng nên được tự động. Nếu bạn bán các sản phẩm vật chất hữu hình, vận chuyển nhanh chóng là rất quan trọng, vì nó cung cấp cho người mua khả năng theo dõi lô hàng của họ. 5. Quảng bá cửa hàng của bạn Có một trang web hoặc blog tuyệt vời là không đủ để mang lại lưu lượng truy cập và bán hàng. Bạn cần thu hút mọi người đến cửa hàng của bạn bằng cách quảng cáo tiếp thị họ đến trang web của bạn và giúp họ thực hiện bước mua hàng. Đặt mình vào vị trí của người mua tiềm năng của bạn. Họ sẽ làm gì? Nhiều khả năng là Tìm kiếm trên Google cho một cái gì đó họ đang tìm kiếm. Hỏi lời khuyên trên một diễn đàn hoặc từ những người khác trên các mạng xã hội như Facebook hoặc Instagram Tìm kiếm đề xuất hoặc đánh giá từ các trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội khác Hãy thử viết các bài viết có liên quan hoặc bài đăng trên blog của bạn trên trang web của bạn hoặc tìm cơ hội đăng bài của khách trên các trang web khác mà khách hàng tiềm năng c
|