Bán hàng order là gì? Đâu là cách bán hàng order hiệu quả trên fanpage? Đây là những câu hỏi mà các bạn đang có ý định bán hàng order luôn thắc mắc. Đừng bỏ qua bài viết sau đây để kênh bán hàng của bạn có thể sinh lời nhanh chóng. 1. Bán hàng order là gì? Bán hàng order là người bán không có sẵn hàng hóa, sản phẩm trong kho hay cửa hàng mà khi nào khách đặt thì người bán mới đi nhập về, bán cho họ và hưởng chi phí chênh lệch. Người bán có thể nhập hàng từ nguồn trong nước hay nước ngoài đều được tính là bán hàng order. Trong thời buổi công nghệ như hiện nay, kinh doanh online bùng nổ với hàng loạt mô hình mới rất đa dạng và đã gặt hái được nhiều thành công. Lý giải cho điều đó phải kể đến sự thuận lợi của bán hàng trực tuyến trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí, dễ dàng tiếp cận khách hàng và đặc biệt là có thể không cần vốn nhiều. Nhắc tới ít vốn thì hẳn nhiều người đều biết đến bán hàng order, một loại kinh doanh và quản lý hàng hoá đặc biệt trong việc tìm nguồn hàng. Hàng order là gì? Hàng order là hàng được đặt bởi người trung gian, có thể là hàng này có sẵn ở cửa hàng, trong kho hoặc không sẵn sàng, phải đặt trước rồi họ mới nhập về, lấy hàng và bán. 2. Ưu và nhược điểm khi bán hàng order Nếu bạn đã hiểu hơn về định nghĩa bán hàng order là gì thì Sapo sẽ chia sẻ với bạn những ưu điểm và nhược điểm khi kinh doanh hàng order để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất trước khi quyết định bán hàng order. 2.1. Ưu điểm khi kinh doanh hàng order Nếu bạn chỉ đang mới bắt đầu kinh doanh, vốn chưa có nhiều, không dám nhập hàng loạt các sản phẩm hay trữ hàng vì sợ không bán được, thì bán hàng order là một sự lựa chọn rất phù hợp. Với hình thức kinh doanh này bạn chỉ cần tìm trước và liên hệ với đầu mối cung cấp và trở thành nhà phân phối cho họ, sau đó đầu tư các kênh để bán hàng, lấy hình ảnh từ chủ mối để tiếp cận khách hàng của mình. Và đợi tới khi nào có đơn hàng thì nhập hàng về để trả cho khách. 2.2. Nhược điểm khi bán hàng order Bán hàng order bạn thường bất lợi khi người bán không chủ động được về nguồn hàng, nếu muốn biết sản phẩm còn hay hết thì bạn cần phải trao đổi trước với chủ mối. Điểm hạn chế thứ 2 của kinh doanh hàng order là khách hàng không được tới trực tiếp của hàng để xem sản phẩm, tuy nhiên đây là vấn đề chung của kinh doanh online, bạn cần đảm bảo sản phẩm của bạn có chất lượng và lấy được lòng tin của khách hàng. Đối với những người bán hàng order nhập từ nước khoảng về thì thường mất thêm chi phí về vận chuyển, số lượng cân, và một số những tình huống không mong muốn như hàng về chậm, bị rách méo. 3. Kinh nghiệm bán hàng order hiệu quả trên fanpage 3.1. Lựa chọn sản phẩm chất lượng Cách bán hàng order hiệu quả đầu tiên chính là lựa chọn nguồn hàng để nhập. Nếu nguồn cung cấp của bạn ở gần hoặc không quá xa, thì tốt nhất bạn nên tới tận nơi để kiểm tra chất lượng sản phẩm trước. Còn nếu bạn bán hàng order từ nước ngoài như Quảng Châu – Trung Quốc, nếu có điều kiện, bạn hãy sang tận nơi tìm nguồn hàng 1 lần, và tìm mối chất lượng để nhập vào những lần sau đó. Nếu không sang được tận nơi thì bạn nên tham khảo thật kỹ ý kiến của những người đi trước, so sánh giá bán, chi phí vận chuyển hay chính sách đổi trả để tránh gặp phải rủi ro. Còn nếu bạn vẫn chưa chắc chắn thì có thể thương lượng nhập số lượng ít về đánh giá thử rồi mới quyết định có order tại mối đó hay không Dù là kinh doanh bất cứ mặt hàng nào cũng vậy, hàng hóa bán ra thị trường cần phải đảm bảo yếu tố đẹp, chất lượng thì mới được người tiêu dùng lựa chọn. Đối với bán hàng order, bạn cần phải đặt việc lựa chọn kỹ lưỡng và chọn ra các sản phẩm tốt lên hàng đầu vì đây là điều mà khách hàng quan tâm nhất. Vì vậy, trước khi nhập hàng về, bạn cần lựa chọn, cân nhắc thật kỹ và tham khảo qua ý kiến của những người thân, người quen để xem đó có phải là sản phẩm đán
|