Ngày đăng: 25/06/2015
Nơi giao dịch: TP HCM
Lượt xem: 23884
Mẫu tin không hợp lệ?
Review Popcorn Hour V10 71023i

Review Popcorn Hour V10
[Review]
Popcorn Hour là một trong những thương hiệu đầu phát cao cấp khá nổi tiếng trên thị trường đầu phát tại Việt Nam, từng có những dòng sản phẩm rất thành công và được người sử dụng đánh giá cao. Và để tiếp nối sự thành công đó, Popcorn Hour đã tung ra thị trường chiếc đầu phát mới nhất của mình: Popcorn Hour V10. Theo Popcorn, thì đây là một chiếc đầu phát cực kỳ nhỏ gọn nhưng lại có chất lượng giải trí vượt trội so với phần còn lại và liệu đây có tiếp tục là một dòng sản phẩm thành công nữa của Popcorn Hour???
I. KIỂU DÁNG THIẾT KẾ
Popcorn Hour V10 gần như là một bản thu nhỏ của chiếc đầu phát Popcorn Hour A410 trước đây. Toàn bộ thiết bị được bao bọc bởi một lớp vỏ Alumium với tông màu đen mạnh mẽ và sang trọng. Theo nhà sản xuất thì đây là bộ vỏ có khả năng tản nhiệt cực tốt vì trên Popcorn Hour V10 không trang bị quạt tản nhiệt ở bên trong.
- Mặt trước của Popcorn Hour V10 khá đơn giản, không có sự hiện diện của quá nhiều chi tiết. Chỉ với một logo quen thuộc của Popcorn Hour cùng các nút thể hiện tín hiệu hoạt động và “con mắt” tiếp nhận tín hiệu điều khiển từ Remote.
Mặt trước đơn giản của Popcorn Hour V10
- Hai cạnh bên cũng vô cùng đơn giản, trong khi cạnh trái không được bố trí bất kỳ gì cả thì cạnh phải là nơi bố trí khe đọc thẻ nhớ SD cùng 1 cổng USB 2.0.
Cạnh phải của Popcorn Hour V10
- Mặt sau là nơi bố trí các cổng kết nối chính của thiết bị. Popcorn Hour V10 được trang bị khá đầy đủ những cổng kết nối thông dụng như: eSATA, LAN, USB 2.0, HDMI, Coaxial,Optical, IR...
Mặt sau của Popcorn Hour V10
* Phụ kiện đi kèm
- Khi mua trọn bộ sản phẩm thì ngoài chiếc đầu bluray Popcorn Hour V10 thì còn cố một số phụ kiện khác đi kèm như: Adapter nguồn, Cable eSATA, Cable HDMI, Remote + 2 pin, Hướng dẫn sử dụng nhanh, Quy định bảo hành (Sản phẩm bảo hành chính hãng 1 năm).
II. THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Popcorn Hour V10 hoạt động trên nền tảng Linux với bộ nhớ trong khá khiêm tốn 512MB cùng bộ nhớ RAM (DDR3) 1G. Trên thực tế, nếu xét về độ mạnh/yếu về cấu hình thì các thiết bị đầu phát của Popcorn gần như không thể so sánh với các thiết bị đầu phát Android trên thị trường hiện nay. Liệu điều này có ảnh hưởng đến khả năng xử lý các file của Popcorn Hour V10??? Điều này Vidia sẽ nói rõ hơn trong phần trải nghiệm sử dụng bên dướii.
Nghe nhạc Lossless trên Popcorn Hour V10
Và có lẽ Popcorn Hour là một trong những thương hiệu hiếm hoi trang bị cho các thiết bị đầu phát của mình chipset Sigma hết sức giá trị ở bên trong. Như bạn biết, tuy có giá thành khá cao, nhưng những con chip Sigma luôn luôn mang lại những trải nghiệm chất lượng nhất về mặt hình ảnh và màu sắc trên từng thước phim.
Cũng giống như Popcorn Hour A410, điều đáng tiếc trên Popcorn Hour V10 chính là không được trang bị tính năng wifi. Tuy nhiên, điểm trừ này có thể dễ dàng khắc phục khi sử dụng cùng 1 USB Wifi.
Bên cạnh đó, trên Popcorn Hour V10 bây giờ cũng không còn trang bị khay ổ cứng gắn trong nữa. Chính điều này là cho chiếc dau hd box Popcorn Hour V10 mà bạn sở hữu được gọn gàng và “mi nhon” hơn rất nhiều. Việc kết nối với các ổ cứng gắn trong được thực hiện ở bên ngoài qua cổng eSATA.
* Thông số kỹ thuật phần cứng của Popcorn Hour V10
Popcorn Hour V10 có thể được xem là thiết bị giải trí khá cao cấp với những tính năng hết sức ấn tượng. Đây là chiếc đầu phát có thể phát những bộ phim HD, Full HD, 3D Bluray iso hay thậm chí là các video có chất lượng 4K Ultra HD ở cả hai chuẩn H.264 và H.265 (một trong những điểm mới so với chiếc đầu phát Popcorn hour A410 trước đây). Popcorn Hour V10 còn là một thiết bị sử dụng để nghe nhạc Lossless chất lượng cao định dạng Flac 24bit/192kHz và DSD 176.4kHz.
* Thông số kỹ thuật phần mềm trên Popcorn Hour V10
III. TRẢI NGHIỆM SỬ DỤNG
1. Nền tảng Linux khá mượt và ổn định
Popcorn Hour V10 là chiếc đầu phát chạy hệ điều hành có tên gọi là NMJ trên nền tảng Linux. Gần như giao diện hoạt động trên Popcorn Hour V10 giống với giao diện trên Popcorn Hour A410, khá đẹp, trực quan và dễ dàng sử dụng. Và nếu bạn đã từng dùng qua Popcorn Hour A410 thì chắc chắn sẽ không mấy khó khăn khi sử dụng chiếc đầu phát Popcorn Hout V10 này. Popcorn Hour V10 hỗ trợ tốt Tiếng Việt, để chuyển đổi và lựa chọn ngôn ngữ bạn có thể vào mục Cài Đặt.
Nhìn chung, giao diện hoạt động của Popcorn Hour V10 tuy đơn giản nhưng đẹp, hoạt động khá mượt và nhất là độ trễ khi thao tác bấm chọn được cải thiện rất nhiều.
Giao diện Home Screen trên Popcorn Hour V10
Giao diện bên trong khi sử dụng Popcorn Hour V10 để duyệt file
2. Khả năng duyệt film HD, Full HD, Bluray 3D iso trên Popcorn Hour V10
Vidia tiến hành duyệt phim trên ổ cứng gắn ngoài thông qua cổng USB 2.0 được trang bị trên Popcorn Hour V10.
* Khả năng xử lý phim
Theo thông số kỹ thuật, Popcorn Hour V10 hỗ trợ tốt nhiều định dạng video thông dụng và là thiết bị xem phim giải trí có thể chơi được cả những Video 4K Ultra HD. Để đánh giá khả năng xử lý của Popcorn Hour V10 khi load các định dạng film, Vidia đã mở lần lượt các film có dung lượng từ vừa phải cho đến cao và có một vài nhận xét:
- Đối với những bộ film HD hay Full HD có định dạng nén .mkv hay Bluray gốc thì khả năng load củađầu đọc hdPopcorn Hour V10 khá ấn tượng, không đến 5s cho một bộ phim tầm 10GB và khoảng 5s cho một bộ phim có dung lượng gần 30GB.
Khả năng load phim khá mau, chưa đến 5s cho bộ phim 8GB
và khoảng 5s cho bộ phim có dung lượng gần 30GB
- Khi load sang Bluray 3D Iso thì lại găp một số trục trặc, cụ thể là Popcorn Hour V10 load khá chậm (Dù bộ phim Avatar 3D có dung lượng chỉ 21GB) và bị giật ở phần đầu. Bản firmware trên chiếc đầu phát Popcorn Hour V10 mà Vidia Shop đang sử dụng được phát hành vào tháng 4.2015 ⇐ Chưa phải là bản mới nhất và có thể đây là nguyên nhân khiến cho khả năng xử lý trên dạng tập tin này còn gặp chút vấn đề. Hiện nay, thì đã có bản firmware mới nhất cho Popcorn Hour đã có(5.2015), Vidia sẽ update cho thiết bị và đánh giá lại khả năng xử lý trên dạng tập tin Bluray 3D Iso này sau.
- Đối với các đoạn Video 4K ngắn, tốc độ load trên Popcorn Hour V10 khá nhanh.
Trình duyệt phim mặc định trên Popcorn Hour V10 chuyên nghiệp với menu linh động và trực quan, dễ dàng sử dụng. Việc kết hợp cùng chiếc Remote chuyên nghiệp không kém giúp cho việc xem phim của bạn được dễ dàng hơn.
Trình duyệt phim chuyên nghiệp trên Popcorn Hour V10
* Chất lượng hình ảnh
Đây có lẽ là điều gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đối với Vidia khi trải nghiệm xem phim trên chiếc đầu phát Popcorn Hour V10 này.
Popcorn Hour V10 được trang bị chipset Sigma SMP8757, đây là dòng chipset mới nhất hiện tại mang lại những trải nghiệm cực kỳ chất lượng về mặt hình ảnh.
Hình ảnh, màu sắc vô cùng nét và trung thực khi xem phim với Popcorn Hour V10
Avatar 3D với Popcorn Hour V10
4K với Popcorn Hour V10
* Chất lượng âm thanh
Giống như Popcorn Hour A410, trên đầu phát Popcorn Hour V10 hỗ trợ các cổng xuất âm thanh chất lượng cao như Optical hay Coaxial. Việc trải nghiệm xem phim của bạn sẽ trở nên thú vị và chất lượng hơn rất nhiều với tín hiệu âm thanh đa kênh chất lượng cao như DTS hay DTS-HD MA.
Dĩ nhiên độ hay dở của âm thanh khi xem phim cũng còn phụ thuộc khá nhiều và thiết bị loa bạn đang sử dụng. Trong quá trình trải nghiệm, Vidia đã sử dụng dàn loa 5.1 Logitech Z906, ngõ ra âm thanh đầy đủ và cho trải nghiệm xem phim khá tốt.
3. Nghe nhạc Lossless trên Popcorn Hour V10
Đây là tính năng cũng vô cùng chất lượng trên chiếc đầu phát Popcorn Hour V10 này. Giống với người đàn anh là Popcorn Hour A410 của mình, Popcorn Hour V10 cũng có khả năng nghe nhạc Lossless chất lượng cao 24bit/192KHz. Về tính năng này, có lẽ bạn cần sự trải nghiệm trực tiếp hơn mới có thể đánh giá được vì cảm nhận của mỗi cá nhân là khác nhau!!!
Với tính năng này, không những đưa Popcorn Hour V10 trở thành một chiếc đầu phát vừa có khả năng xem phim giải trí, vừa có khả năng nghe nhạc chất lượng cao ⇐ Dân chơi Audiophile không nên bỏ qua sự trải nghiệm thú vị này.
4. Kho ứng dụng giải trí Online
Thực sự Vidia đánh giá không cao về độ phong phú của các ứng dụng hỗ trợ như trên các dòng đầu phát Android, Tuy nhiên, về cơ bản thì vẫn có đủ những ứng dụng thông dụng như: Youtube, HDZone, HDViet … để bạn có thể giải trí Online khi cần thiết.
Giao diện ứng dụng HDZone trên Popcorn V10
Ngoài ra, trên kho ứng dụng riêng biệt này, đầu phát Popcorn cũng trang bị một số các ứng dụng hay ho như ứng dụng RIP CD/DVD trực tiếp - Audio CD Ripper. Đây là ứng dụng giúp bạn có thể RIP những bài hát trong đĩa CD thành các file nhạc Lossless và lưu trữ lại trên ổ cứng. Để thực hiện điều này bạn cần trang bị 1 CD ROM USB rời để kết nối với Popcorn và tiến hành chạy ứng dụng này. Tính năng khá thú vị cho bạn nào đam mê sưu tầm Lossless. Vidia Shop đã tiến hành test thử ứng dụng này, chạy khá tốt nhưng tốc độ RIP thì chưa được nhanh.
5. Độ ổn định trong hoạt động
Popcorn Hour V10 hoạt động khá ổn định trong quá trình sử dụng. Khi trải nghiệm các tính năng trên chiếc đầu phát này, Vidia chưa gặp bất kỳ trường hợp treo máy nào, đây là điểm đáng khen cho Popcorn Hour V10.
Khả năng hoạt động trong lúc duyệt phim, nghe nhạc hay giải trí online nhìn chung là khá mượt mà dù vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như Vidia đã nói trong phần trải nghiệm duyệt phim.
Popcorn Hour V10 không được trang bị quạt tản nhiệt ở bên trong nhưng lại hoạt động vô cùng mát mẽ. Trong suốt quá trình trải nghiệm liên tục trên sản phẩmdau chieu hd này, Vidia nhận thấy thiết bị này hoạt động mát mẽ, không phát sinh việc nóng bất thường trên thiết bị khi đang sử dụng.
TỔNG KẾT
Nhìn chung, Popcorn Hour V10 gần như đáp ứng được sự kỳ vọng của Vidia với sự chất lượng trong từng tính năng hoạt động. Sau đây là một số ưu và nhược điểm Vidia rút ra khi trên tay, trải nghiệm sản phẩm đầu phát mới nhất này của Popcorn.
* Ưu điểm
- Thiết kế đơn giản, gọn gàng.
- Hoạt động ổn định, khả năng tản nhiệt tốt.
- Được trang bị chipset Sigma thế hệ mới nhất cho chất lượng hình ảnh đẹp và thật hơn.
- Có khả năng chơi Lossless 192KHz/24bit
* Khuyết điểm
- Chưa trang bị cổng USB 3.0
- Chưa mượt khi load các file Bluray 3D ISO
- Kho ứng dụng online không phong phú như nền tảng Android
- Chưa hỗ trợ Wifi (Phải tốn thêm chi phí khi mua USB Wifi để hỗ trợ bắt Wifi)
Nguồn
Vidia Shop - vidia.vn
Các loại khác : 29018
1 Đinh cuộn xoắn giá rẻ- mr khánh 0979051948 16h23-30/04 Hà Nội
2 Đinh cuộn 57mm giá rẻ hà nội- mr khánh 0979051948 10h55-29/04 Hà Nội
3 Đinh cuộn xoắn giá rẻ hà nội- mr khánh 0979051948 10h52-29/04 Hà Nội
4 Đinh cuộn 5 phân đóng pallet hà nội giá rẻ- mr khánh 0979051948 16h10-28/04 Hà Nội
5 Đinh cuộn 2,6*57 đóng pallet hà nội giá rẻ- mr khánh 0979051948 16h07-28/04 Hà Nội
6 Cầu chì bussmann lpj-60sp 22h08-26/04 Toàn quốc
7 El5 bộ chuyển đổi load cell kỹ thuật số 21h09-26/04 Toàn quốc
8 Cầu chì hinode 660gh-315sul 21h35-25/04 Toàn quốc
9 Đầu cân điện tử migun mi1000a 20h51-25/04 Toàn quốc
10 Cầu chì bussmann fwp-200a 20h51-24/04 Toàn quốc
11 Máy đo lực kéo fs621vn 19h57-23/04 Toàn quốc
12 Cầu chì bussmann fwc-25a10f 18h54-22/04 Toàn quốc
13 Đế cầu chì bussmann chpv1u 20h28-21/04 Toàn quốc
14 Cầu chì bussmann 75eet 19h32-20/04 Toàn quốc
15 Cầu chì bussmann 170m2621 18h43-20/04 Toàn quốc