Ngày đăng: 05/06/2014
Nơi giao dịch: Hà Nội
Lượt xem: 608572
Mẫu tin không hợp lệ?
Tổng hợp các cách giảm stress, giảm mệt mỏi hiệu quả nhất
Tổng hợp các cách giảm stress, giảm mệt mỏi hiệu quả nhất
Trong cuộc sống, chúng ta thường xuyên phải đối mặt với sự căng thẳng và mệt mỏi dẫn đến làm việc thiếu hiệu quả, có cảm giác khó chịu, thậm chí chán nản gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nếu thấy cơ thể đau nhức, mệt mỏi, không có sức lực… có thể là do sự vận động quá mức gây ra. Còn nếu tâm trạng buồn bực, làm việc không tập trung, tư duy không nhanh nhạy, phản ứng chậm chạp có thể là do bộ não đã làm việc quá nhiều.
Các chuyên gia của Senziny đã tổng hợp những cách giảm stress, giảm căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả nhất để giúp các bạn dễ dàng khôi phục lại cảm giác thoải mái, vui vẻ và luôn tràn đầy năng lượng.
Đầu tiên, chúng tôi muốn nhắc đến những nguyên nhân phổ biến là những thói quen không tốt khiến bạn bị căng thẳng, mệt mỏi và stress. Đó là:
1. Ngủ không đủ giấc
Người lớn nên ngủ đủ từ 7-8 giờ mỗi đêm. Do đó, bạn cần đi ngủ, thức dậy vào một giờ nhất định. Không nên sử dụng máy tính xách tay, điện thoại di động và tivi trong phòng ngủ.
2. Cơ thể không đủ năng lượng
Ăn quá ít cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mệt mỏi. Bạn nên thường xuyên ăn sáng và cố gắng có đủ đạm và chất xơ trong mỗi bữa ăn. Ví dụ, ăn trứng với bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt. Cũng nên ăn các bữa ăn nhẹ trong ngày.
3. Bị thiếu máu
Thiếu máu là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mệt mỏi ở phụ nữ. Chị em cần uống bổ sung sắt và ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt nạc, gan, sò ốc, đậu, ngũ cốc.
4. Suy giáp
Tuyến giáp giúp bạn điều hòa sự trao đổi chất, chuyển đổi nhiên liệu thành năng lượng. Khi tuyến giáp hoạt động kém và các chức năng trao đổi chất quá chậm, bạn có thể cảm thấy chậm chạp và tăng cân. Nếu các xét nghiệm xác định bạn bị suy giáp, bác sĩ sẽ cho bạn uống hormon tuyến giáp tổng hợp.
5. Uống quá nhiều cà phê
Uống cafe quá nhiều không tốt cho sức khỏe
Cà phê giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn ở liều vừa phải. Nhưng uống quá nhiều có thể làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp, gây bồn chồn. Bạn nên hạn chế uống cà phê, trà, socola, nước ngọt và bất cứ loại nào có chứa caffeine. Nếu ngưng đột ngột có thể gây ra hội chứng ngưng caffeine và làm người mệt mỏi hơn trước.
6. Cơ thể bị mất nước
Mệt mỏi của bạn có thể là một dấu hiệu của sự mất nước. Cho dù bạn đang làm việc hoặc ngồi yên, cơ thể bạn cũng cần nước để làm việc tốt và giữ mát. Hãy uống nước liên tục cả ngày để nước tiểu của bạn trong và có màu vàng nhạt. Uống ít nhất hai ly nước mỗi giờ hoặc nhiều hơn trước khi tập thể dục.
7. Bệnh tim
Nếu cảm thấy mệt mỏi trong sinh hoạt hằng ngày đó có thể là một dấu hiệu cho thấy tim của bạn có vấn đề. Nếu ngày càng cảm thấy khó thở khi làm việc hằng ngày, bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa tim mạch. Hãy thay đổi lối sống, thuốc, phương pháp điều trị để có thể kiểm soát được bệnh tim và phục hồi năng lượng của bạn.
8. Dị ứng thức ăn
Một số bác sĩ cho rằng dị ứng thức ăn tiềm ẩn có thể làm bạn buồn ngủ. Nếu mệt mỏi tăng lên sau bữa ăn, bạn có thể bị dị ứng một loại thức ăn nào đó không đủ để gây ngứa hoặc phát ban, chỉ đủ để làm cho bạn mệt mỏi. Hãy thử loại bỏ các loại thức ăn mà bạn nghi ngờ để xem có hết mệt mỏi hay không.
9. Hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS) và đau cơ xơ
Nếu mệt mỏi của bạn kéo dài hơn sáu tháng ảnh hưởng đến các hoạt động hằng ngày, có khả năng bạn bị hội chứng mệt mỏi mãn tính hoặc bệnh đau cơ xơ. Thử thay đổi lịch làm việc hằng ngày, tập ngủ và thức dậy đúng giờ, bắt đầu một chương trình tập thể dục nhẹ nhàng.
Ngoài việc loại bỏ những thói quen không tốt còn có rất nhiều cách thư giãn đơn giản khác giúp bạn giảm mệt mỏi ngay lập tức. Đó là:
1. Đi tắm
Tắm giúp giảm mệt mỏi
Tắm có thể tẩy trừ các chất độc bài tiết trên bề mặt cơ thể, làm cho mạch máu giãn nở, có tác dụng xua tan mệt mỏi. Tuy nhiên cần chú ý khi trở về phòng hoặc sau khi hoạt động phải nghỉ ngơi một lúc, chờ đến lúc nhịp tim trở lại trạng thái bình thường thì mới vào phòng tắm. Nhiệt độ của nước tốt nhất khoảng 40 độ, tắm khoảng 15-20 phút là được, không nên tắm quá lâu.
Bạn nên đọc thêm bài viết: Cách tắm để dưỡng sinh, chữa bệnh.
2. Trước khi ngủ ngâm chân nước nóng
Ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ có tác dụng giúp ngủ ngon, nhiệt độ nước có thể hơi cao một chút để cho bản thân cơ thể cảm thấy nóng một chút là tốt nhất. Ngâm chân cũng có thể làm cho mạch máu giãn nở, thúc đẩy máu lưu thông, tăng cường tuần hoàn máu.
3. Mát-xa
Vận động thể lực quá độ làm cho cơ bắp sản sinh ra acid lactic, mát-xa giúp tiêu tan acid lactic. Phương pháp mát-xa là dùng tay ấn hoặc dùng nắm đấm đấm vào chân, đùi, cánh tay, hai vai và lưng, làm cho cơ bắp được thư giãn.
4. Uống trà nóng
Trong trà có chứa cafein giúp tăng cường tần suất của hệ thống hô hấp, thúc đẩy tuyến thượng thận bài tiết từ đó đạt được mục đich chống lại mệt mỏi. Cà phê, socola cũng có tác dụng tương tự.
5. Ăn nhiều thực phẩm chứa protit cao
Nhiệt lượng cơ thể tiêu hao quá lớn cũng làm cho cơ thể mệt mỏi, vì vậy nên ăn nhiều thực phẩm chứa protit cao như đậu phụ, sữa, thịt lợn, thịt bò, cá và trứng.
6. Bổ sung Vitamin B và C
Vitamin B và C có tác dụng trợ giúp cơ thể nhanh chóng xử lý các chất thải tích tụ trong cơ thể, vì vậy ăn nhiều thực phẩm hàm chứa vitamin B và C có thể giảm mệt mỏi.
7. Uống nước hoạt tính hoặc nước tinh khiết
Trong nước hàm chứa đại lượng ô xy, có thể nhanh chóng giải tỏa cảm giác mệt mỏi trong cơ thể.
8. Ăn nhiều thực phẩm tính kiềm
Ăn nhiều thực phẩm tính kiềm như rau quả tươi, chế phẩm từ đậu phụ, các loại sữa và các loại các loại gan động vật có chứa vitamin và protein cao. Những thực phẩm này sau khi được cơ thể tiêu hóa, hấp thụ, có thể nhanh chóng làm cho mức độ axit trong máu giảm, trung hòa cân bằng, làm cho mệt mỏi bị đẩy lùi.
9. Tư thế ngồi vươn thẳng cổ
Hai tay ôm đầu, hai cánh tay áp vào hai bên má, dùng sức ép, làm cho cổ hơi khom về phía trước,sau dó dùng sức để làm cho cổ chuyển động lại về phía sau, thực hiện 8 lần, mỗi lần dừng lại nghỉ 1-2 giây.
10. Kéo giãn cơ thể
Một tay đặt vào eo, tay kia giơ thẳng lên, phần trên cơ thể hơi khom xuống, cánh tay dùng sức kéo giãn cơ thể nghiêng về một bên 5 lần, sau đó chuyển sang bên kia, mỗi lần nghỉ 1-2 giây.
11. Tư thế giãn vai
Mười ngón tay đan xen vào nhau giơ lên trên đầu, sau đó lắc nhẹ vai 10 lần, động tác từ chậm đến nhanh.
12. Tư thế vươn eo bụng
Hai tay ôm đầu, cơ thể khom về phía trước, sau đó phần trên cơ thể ngả về phía sau, khớp tay vươn ra ngoài, cố gắng hết sức để cho cơ thể vươn thẳng, giữ trong 3-4 giây, thực hiện 5 lần với tốc độ từ chậm đến nhanh.
Thân chúc các bạn sức khoẻ và thành công !
Dưới đây là một số bài viết hay bạn nên đọc thêm:
Nghệ thuật giảm 90% nguy cơ ung thư vú.
Phụ nữ muốn đẹp hơn nên đọc.
7 cách đơn giản thư giãn giảm mệt mỏi của người Việt Nam.
Đăng bởi : bpc.vn
Bản quyền thuộc : baotriphongnet.com; baotriphongnet.vn
Các loại khác : 29025
1 Chổi than công nghiệp được thiết kế để kéo dài tuổi thọ và giảm chi phí bảo trì. 11h36-09/05 Toàn quốc
2 Cầu chì bussmann 170m6146 20h40-08/05 Toàn quốc
3 Cầu chì bussmann 110eet 20h10-08/05 Toàn quốc
4 Cầu chì bussmann fwp-25a14fi 20h56-07/05 Toàn quốc
5 Đinh cuộn xoắn 70mm đóng pallet hà nội giá rẻ- nguyễn khánh 0979051948 13h45-07/05 Hà Nội
6 Cầu chì bussmann busssmann 450lmt 21h18-06/05 Toàn quốc
7 Đinh cuộn trơn 45 mm đóng pallet - mr khánh 0979051948 20h36-06/05 Hà Nội
8 Đinh cuộn xoắn giá rẻ- mr khánh 0979051948 16h23-30/04 Hà Nội
9 Đinh cuộn 57mm giá rẻ hà nội- mr khánh 0979051948 10h55-29/04 Hà Nội
10 Đinh cuộn xoắn giá rẻ hà nội- mr khánh 0979051948 10h52-29/04 Hà Nội
11 Đinh cuộn 5 phân đóng pallet hà nội giá rẻ- mr khánh 0979051948 16h10-28/04 Hà Nội
12 Đinh cuộn 2,6*57 đóng pallet hà nội giá rẻ- mr khánh 0979051948 16h07-28/04 Hà Nội
13 Cầu chì bussmann lpj-60sp 22h08-26/04 Toàn quốc
14 El5 bộ chuyển đổi load cell kỹ thuật số 21h09-26/04 Toàn quốc
15 Cầu chì hinode 660gh-315sul 21h35-25/04 Toàn quốc