Ngày đăng: 30/01/2015
Nơi giao dịch: TP HCM
Lượt xem: 431845
Mẫu tin không hợp lệ?
Vidia Shop Review Imax3D i18Plus Dòng đầu phát nền tảng Android mới nhất của Imax

Vidia Shop Review
Imax3D i18Plus
Dòng đầu phát nền tảng Android mới nhất của Imax
Imax3D i18Plus được xem là bản nâng cấp đặc biệt cho dòng sản phẩm đầu phát Imax i18D trước đó với nhiều điểm cải tiến về mặt cấu hình cũng như về mặt tính năng.
I. TỔNG THỂ VỀ IMAX3D i18PLUS
* Ngoại hình
Imax3D i18Plus vẫn giữ thiết kế truyền thống với dạng khối hộp. Tuy nhiên, lần này dòng sản phẩm mới của Imax có vẻ được thon gọn hơn và bóng bẫy hơn. Không còn bao bọc bằng lớp vỏ nhôm trang trí xước nữa, thay vào đó là phần vỏ nhựa màu đen bóng loáng ở mặt trên kết hợp với phần vỏ kim loại ở phần đế tạo nên sự sang trọng cho sản phẩm. Phần vỏ ở mặt trên có thể dùng để “soi gương” nhưng cực kỳ dễ bám vân tay.
1. Mặt trước
Mặt trước của Imax3D i18Plus đơn giản hơn rất nhiều, không có màn hình led hiển thị, cũng không có các phím điều khiển cơ bản mà chỉ đơn giản là nút Power chắc chắn bên cạnh phải.
Điểm nhấn của mặt trước là phần cạnh dưới màu trắng trên nền đen tổng thể, nơi bày trí những logo thể hiện những tính năng nổi bậc mà i18Plus có được.
Mặt trước được đơn giản hóa hơn rất nhiều của Imax3D i18Plus
2. Mặt sau
Cũng như hầu hết các dòng sản phẩm trước đây, mặt sau Imax3D i18Plus là nơi bố trí các cổng kết nối chính với hệ thống âm thanh và hình ảnh
Bạn có thể dễ dàng nhận thấy Imax3Di18Plus được trang bị đầy đủ những cổng kết nối cơ bản như: cổng LAN, cổng Optical, cổng HDMI, cổng Adapter nguồn, cổng micro USB, cụm cổng tín hiệu Analog và thêm cổng Coaxial.
Ngoài ra, phần mặt sau còn là nơi trang bị khe tản nhiệt, angten thu phát tín hiệu wifi cùng tem, mã vạch của sản phẩm.
3. Cạnh phải
Cạnh phải của Imax3D i18Plus được trang bị thêm 2 cổng kết nối USB 2.0, 1 cổng kết nối USB 3.0 Slave cùng 1 khe đọc thẻ nhớ.
Tăng khả năng kết nối cho i18Plus bằng các cổng USB trang bị ở cạnh phải
4. Cạnh trái
Như truyền thống, khu vực này là nơi bố trí khay đọc ổ cứng gắn trong của i18Plus với nắp rời.. Lần này, Imax không còn giữ lại khay đựng bằng mũ để cố định ổ cứng trước khi gắn vào trong nữa. Thay vào đó, ổ cứng sẽ được đưa vào trực tiếp và được giữ lại nhờ lẫy cùng lo xo bên trong.
Khay ổ cứng gắn trong của Imax3D i18Plus ở cạnh phải
* Phụ kiện đi kèm
Khi bạn mua bộ sản phẩm, ngoài đầu Imax3D i18Plus thì trong hộp còn đi kèm theo một số phụ kiệm như: Sách hướng dẫn sử dụng cơ bản của sản phẩm bằng tiếng Anh, Cable kết nối HDMI, Cable USB 3.0 Slave, Remote, Adapter cấp nguồn. Tất cả đều đựng trong 1 hộp phụ kiện đi kèm.
Trọn bộ sản phẩm Imax3D i18Plus
II. THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA IMAX3D i18Plus
Là bản nâng cấp đặc biệt cho người đàn anh Imax3D i18D nên Imax3D i18Plus có những cải tiến đáng kể hơn về mặt cấu hình bên trong. Bên dưới là cấu hình cơ bản của sản phẩm Imax3D i18Plus:
- CPU: Telechip TCC8935CG, Dual-core, Cortex-A9, 1GHz
- OS: Android 4.2 Jelly Bean
- RAM: 1GB; ROM: 4GB
- LAN: 100Mbit; WIFI: 2.4GHz, 802.11 b/g/n
- Interfaces: DC in 12V-2A, AV Out, HDMI 1.4, Optical, COAX, SD Card, USB Host...
- BD/3D Display: BD ISO, Bluray Navigation, 3D ISO, 3D MVC
- HDD: Support HDD Internal 3.5” up to 4TB
- Audio: Dolby Digital, Dolby Digital Plus, True HD Pass-through; DTS 2.0, HD Master
- Subtitle: SAA, SUB, SRT…
Về cơ bản, cấu hình nói trên của Imax3D i18Plus không phải là cao so với mặt bằng chung của các thiết bị Android hiện tại trên thị trường. Tuy nhiên, với cấu hình này, Imax3D i18Plus vẫn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản của người sử dụng.
Lợi thế của Imax3D i18Plus so với hầu hết các sản phẩm Android khác là vừa hổ trợ cổng kết nối USB 2.0, 3.0 và vừa hỗ trợ cả khay ổ cứng gắn trong. Sự hỗ trợ đa dạng này làm khả năng kết nối của Imax3D i18Plus với các thiết bị lưu trữ tăng lên đáng kể.
Imax3D i18Plus có thể hỗ trợ ổ cứng gắn trong lên đến 4TB đồng thời với việc trang bị khay đọc thẻ nhớ giúp Imax i18Plus có thể khắc phục được dung lượng bộ nhớ trong khiêm tốn của mình rất nhiều.
III. TRẢI NGHIỆM KHẢ NĂNG HOẠT ĐỘNG IMAX3D i18Plus
1. Nền tảng Android 4.2 Jelly Bean
Dù được tung ra thị trường gần đây nhưng Imax3D i18Plus vẫn chỉ chạy phiên bản Android 4.2 Jelly Bean thì hơn thất vọng một tí.
Phiên bản Android đang dùng của i18Plus vẫn chưa được Up to Date
Imax3D i18Plus khởi động không quá lâu, thời gian từ lúc ấn Power đến lúc Boot được vào màn hình chính tầm khoảng 15-20 giây. Giao diện menu của Imax3D i18Plus đơn giản, không quá cầu kì nhưng trực quan và dễ sử dụng. Nếu bạn là tín đồ của Android TV Box thì sẽ dễ dàng nhận ra giao diện menu trên Imax3D i18Plus giống với TizzBird và MeLE X1000. Trên thực tế, bạn có thể thấy được thông tin của sản phẩm này được Design by MeLE ở mặt sau của sản phẩm, ngay phía trên mã vạch.
Giao diện menu chính của i18Plus
Giao diện của Imax3D i18Plus hoạt động chưa được mượt và vẫn còn độ trễ, thỉnh thoảng còn bị đơ và rơi vào tình trạng không phản hồi. Trong suốt quá trình sử dụng thử Imax3D i18Plus, Vidia Shop gặp tình trạng này khoảng 2 đến 3 lần.
2. Duyệt phim từ ổ cứng trên Imax3D i18Plus
Được trang bị gần như đầy đủ các gói codec cần thiết nên Imax3D i18Plus có thể chơi được hầu hết các định dạng video, audio thông dụng hiện nay.
Việc duyệt phim từ ổ cứng cũng được hỗ trợ tốt trên Imax3D i18Plus. Người sử dụng có thể duyệt phim trực tiếp từ ổ cứng cùng với trình duyệt film mặc định được tích hợp sẵn trên Imax3D i18Plus mà không cần phải thông qua một phần mềm thứ 3 như XBMC như một số Android TV Box khác.
Trình duyệt film mặc định trên Imax i18Plus
Với trình duyệt film mặc định này, người dùng có thể thực hiện nhiều thao tác trong lúc thưởng thức những bộ phim mình thích. Bạn có thể tùy chỉnh kênh tiếng, có thể tùy chỉnh phụ đề khá dễ dàng bằng việc thao tác trên Remote ở các nút Sub, Audio.
Full tùy chỉnh về phụ đề
Tùy chỉnh kênh tiếng của phim dễ dàng
Vidia Shop đánh giá cao trình duyệt phim mặc định trên Imax3D i18Plus vì tính linh động cũng như sự trực quan và dễ sử dụng của nó. Tuy nhiên, độ mượt vẫn còn là một vấn đề Vidia Shop nhắc lại nhiều đối với sản phẩm này của Imax.
Imax3D i18Plus có khả năng chơi tốt cả Bluray iso, 3D Bluray iso full menu. Quá trình xem phim, Vidia Shop tiến hành tua tới tua lui những file film có dung lượng lớn này nhưng không có hiện tượng đứng hay lag giật phim. Tuy nhiên, việc load dữ liệu ban đầu của những bộ film có dung lượng lớn này chưa được nhanh, vẫn còn những khoảng “tích tắc” chờ chứ không thực hiện “ngay và luôn”!
Một cảnh trong film Guardian of Galaxy 3D Bluray
Chất lượng hình ảnh của film phát từ Imax3D i18Plus đẹp, trung thực nhưng vẫn chưa đạt đến độ xuất sắc như các thiết bị đầu phát chạy chip sigma. Nhìn chung là ở mức chấp nhận được.
Về chất lượng âm thanh, Imax3D i18Plus hỗ trợ nhiều chuẩn âm thanh chất lượng cao như Dolby TrueHD , DTS HD Master. Đồng thời, việc có khả năng tùy chỉnh các kênh âm thanh cho phù hợp với ngõ ra đã hỗ trợ rất nhiều đến chất lượng âm thanh khi xem phim. Tuy nhiên, trên Imax3D i18Plus gặp phải một lỗi là đối với những film có nhiều kênh âm thanh thì việc chuyển đổi sẽ làm tiếng và hình ảnh của phim không được khớp trong 1 lúc. Vidia Shop đã thử một vài phim khác nhau những vẫn gặp phải vấn đề tương tự. Có lẽ đây là một lỗi của firmwave, hi vọng được nhà sản xuất sớm khắc phục.
Mặc dù vẫn còn tồn tại một số lỗi nhưng về đánh giá tổng quan thì Imax3D i18Plus đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình.
3. Chơi các định dạng nhạc trên Imax3D i18Plus
Dĩ nhiên Imax3D i18Plus có khả năng chơi tốt các định nhạc thông dụng như: mp3, wma, aac… đồng thời Imax3D i18Plus cũng có thể “chiến” luôn với cả lossless (flac, ape..).
Trình phát nhạc của Imax3D i18Plus cũng chuyên nghiệp không kém trình duyệt phim. Với khả năng chơi playback, người sử dụng có thể thoải mái hơn khi vừa nghe, vừa thao tác. Không giống như một số thiết bị khác, khi thoát khỏi trình duyệt nhạc thì bài nhạc sẽ tắt đi.
Trình phát nhạc chuyên nghiệp trên Imax3D i18Plus
Việc thao tác dễ dàng hơn nhờ khả năng chơi playback
4. Kho ứng dụng Online
Cũng như các thiết bị chạy Android khác, Imax3D i18Plus không có kho ứng dụng cho riêng mình. Tuy nhiên, với kho ứng dụng chung CH Play cho các thiết bị dùng nền tảng Android cũng đủ để đáp ứng được sự đa đạng trong mục giải trí online trên thiết bị.
Hiện tại, có rất nhiều ứng dụng giải trí online hỗ trợ tốt cho các thiết bị android như: HDViet, HayhayTV, Youtube, Zingmp3, ZingTV…Có thể việc sử dụng Remote cầm tay để thao tác trên một số ứng dụng hơi khó khăn nhưng khi bạn kết hợp với chuột gắn ngoài qua cổng USB thì việc thao tác sẽ linh động hơn rất nhiều.
Mục Ứng dụng - Nơi người sử dụng có thể giải trí online
Xem Youtube Online trên Imax3D i18Plus
Được trang bị cả mạng LAN lẫn Wifi giúp người sử dụng có nhiều lựa chọn. Wifi của Imax3D i18Plus bắt sóng tốt nhờ sự hỗ trợ của angten phía sau.
Điểm yếu của mục giải trí Online này không chỉ trên Imax3D i18Plus mà còn trên tất cả các thiết bị có khả năng giải trí online là phụ thuộc đường truyền mạng. Do vậy, nếu có ý định giải trải online với các thiết bị có khả năng này thì người sử dụng cần chọn gói internet phù hợp và ổn định.
Ngoài ra, trên Imax3D còn có thể hát Karaoke với ứng dụng SmartKaraoke. Về ứng dụng này, Vidia Shop xin nợ, và sẽ có một bài viết riêng cũng như video review cho ứng dụng này ở những bài viết sau.
5. Hỗ trợ kết nối với Tablet/Smartphone
Chạy firmware như MeLe X1000 và TizzBird S20T nên Imax3D i18Plus cũng có khả năng mở rộng kết nối với tablet/smartphone qua ứng dụng TizzRemote. Về ứng dụng này chắc Vidia Shop cũng không cần phải nói thêm vì đã nói khá nhiều trong các bài review về TizzBird S20T hay MeLE X1000. bạn có thể xem thêm tại đây.
Với ứng dụng TizzRemote người sử dụng có thể sử dụng để điều khiển đầu phát, với chế độ tương đương Remote hoặc chuột trên chính màn hình smartphone/tablet.
Lưu ý, để có thể kết nối giữa smartphone/tablet của bạn với Imax3D i18Plus thì cả 2 thiết bị cần phải dùng dung một hệ thống mạng Wifi.
Hiện nay, ngoài hỗ trợ các smartphone/tablet chạy Android thì TizzRemote còn hỗ trợ cả những smarphone/tablet chạy iOS.
Đây là một tính năng khá hay, làm tăng khả năng điều khiển cho thiết bị. TizzRemote hoạt động tốt với Imax3D i18Plus.
6. Độ ổn định trong hoạt động
Nếu xét về độ mượt thì có lẽ Imax3D i18Plus sẽ nhận nhiều điểm trừ. Tuy nhiên, về độ ổn định thì Imax3D i18plus được Vidia Shop đánh giá là khá tốt.
Trong suốt quá trình trãi nghiệm, ngoài số ít lần “không có phản hồi với Launcher” thì Imax3D i18Plus hoạt động tốt, khá mát mẽ và không có hiện tượng nóng.
KẾT LUẬN
Tuy vẫn còn một số điểm chưa được đánh giá cao, nhưng xét về tổng thể, về những trang bị, về những tính năng mà Imax3D i18Plus mang lại thì đây là một sản phẩm đáng được ghi nhận. Vidia Shop sẽ tổng kết lại một số Ưu và Nhược điểm của em nó bên dưới cho mọi người dễ theo dõi.
* Ưu điểm
- Thiết kế đẹp và gọn gàng hơn
- Được trang bị thêm khay ổ cứng gắng trong lên đến 4TB
- Có khả năng chơi tốt Bluray iso, 3D iso với tính năng full menu cùng khả năng chơi nhạc lossless bằng trình duyệt media mặc định chuyên nghiệp
- Kho ứng dụng với nhiều ứng dụng được hỗ trợ tốt và có thể kết hợp hát karaoke
- Hỗ trợ khả năng kết nối với tablet/smartphone
* Nhược điểm
- Thao tác trên menu chưa được mượt lắm, vẫn còn độ trễ và thỉnh thoảng “không phản hồi Launcher”
- Việc chuyển đổi kênh tiếng lúc xem film vẫn còn lỗi
Không có sản phẩm nào là hoàn hảo và việc lựa chọn một sản phẩm cũng phụ thuộc nhiều vào sở thích, cũng như phù thuộc vào túi tiền. Vì vậy, để chọn được một sản phẩm tốt, bạn cần tìm hiểu và được tư vấn kỹ càng. Hãy liên hệ Vidia Shop để được tư vấn tận tình về sản phẩm và đến với Vidia Shop để được trãi nghiệm sản phẩm hoàn toàn Miễn Phí
Các loại khác : 29018
1 Đinh cuộn xoắn giá rẻ- mr khánh 0979051948 16h23-30/04 Hà Nội
2 Đinh cuộn 57mm giá rẻ hà nội- mr khánh 0979051948 10h55-29/04 Hà Nội
3 Đinh cuộn xoắn giá rẻ hà nội- mr khánh 0979051948 10h52-29/04 Hà Nội
4 Đinh cuộn 5 phân đóng pallet hà nội giá rẻ- mr khánh 0979051948 16h10-28/04 Hà Nội
5 Đinh cuộn 2,6*57 đóng pallet hà nội giá rẻ- mr khánh 0979051948 16h07-28/04 Hà Nội
6 Cầu chì bussmann lpj-60sp 22h08-26/04 Toàn quốc
7 El5 bộ chuyển đổi load cell kỹ thuật số 21h09-26/04 Toàn quốc
8 Cầu chì hinode 660gh-315sul 21h35-25/04 Toàn quốc
9 Đầu cân điện tử migun mi1000a 20h51-25/04 Toàn quốc
10 Cầu chì bussmann fwp-200a 20h51-24/04 Toàn quốc
11 Máy đo lực kéo fs621vn 19h57-23/04 Toàn quốc
12 Cầu chì bussmann fwc-25a10f 18h54-22/04 Toàn quốc
13 Đế cầu chì bussmann chpv1u 20h28-21/04 Toàn quốc
14 Cầu chì bussmann 75eet 19h32-20/04 Toàn quốc
15 Cầu chì bussmann 170m2621 18h43-20/04 Toàn quốc