Ngày đăng: 12/02/2015
Nơi giao dịch: TP HCM
Lượt xem: 462468
Mẫu tin không hợp lệ?
Đầu Phát Xem Phim Android box Himedia Q5 Quad Core

Đầu Phát Xem Phim Android box Himedia Q5 Quad Core
DÒNG ANDROID BOX MẠNH MẼ, ĐÁNG ĐỂ TRẢI NGHIỆM CHO CÁC HD PLAYER
Bạn đang tìm cho mình một thiết bị đầu phát Android mạnh mẽ?
Một đầu phát có thể làm bạn hài lòng khi chơi hầu hết tất cả mọi định dạng âm thanh, hình ảnh với chất lượng HD, full HD và thậm chí lên đến 4K?
Một thiết bị có thể nâng tầm hoạt động giải trí của bạn lên mức cao nhất?
Là một thiết bị đình đám trong năm 2014,Himedia Q5 Quad Corera đời trong sự mong đợi của các tín đồ Android Box đặc biệt là cá tín đồ chơi HD, 3D chất lượng cao.
Hôm nay Vidia Shop sẽ có một bài review “nhân vật chính” của chúng ta. Với bài review này, Vidia Shop hi vọng sẽ giúp bạn có thêm một sự lựa chọn nữa cho mình trên thị trường Android Box nhộn nhịp hiện nay.
Khi mua trọn bộ sản phẩmHimedia Q5 Quad Core, thì ngoài nhân vật chính làHimedia Q5 Quad Core (Q5 IV)
bạn còn thấy một số phụ liện đi kèm:
-Adapter nguồn
-Cable SATA
-Cable HDMI
-Remote sử dụng 2 pin AAA
I. Điểm cộng về thiết kế và cấu hình
Thiết kếHimedia Q5 Quad Corethừa hưởng bộ cánh lịch lãm từ Q5II, với thiết kế nhôm nguyên khối, các góc được bo tròn làm body càng thêm gọn gàng. Vỏ củaQ5 IVkhông trang trí quá nhiều, khá đơn giản nhưng bên trong nó được nhà sản xuất trang bị phần cứng vô cùng mạnh mẽ.
Mặt trước- Từ trái qua là Nút nguồn củaQ5 IV.
- Màn hình hiển thị thông tin khi hoạt động.
- Ngoài ra còn có Logo của Himedia cùng biểu tượng 3D.
Mặt trước của Himedia Q5 IV
Mặt sauLà nơi bố trí các cổng kết nối củaQ5 IV.Từ phải qua: Cổng adapter nguồn, Cổng mạng LAN, Cổng HDMI, 3 Cổng âm thanh, hình ảnh Analog, Cổng Optical và Coaxial xuất tín hiệu âm thanh 5.1, Angten bắt tín hiệu Wifi.
Hình ảnh mặt sau - nơi bố trí các cổng kết nối của Q5 IV
Cạnh phảiBố trí 3 cổng kết nối USB trong đó có1 cổng USB 3.0cùng nút restore choQ5 IV.
Cạnh phải của Q5 IV
Cạnh tráiNơi bố trí khe cắm cable SATA để kết nối trực tiếp với HDD gắn trong cùng khe đọc thẻ nhớ SD/MMC.
Cạnh trái của Q5 IV
Cấu hình* Thông số kỷ thuật của Q5 Quad Core
- CPU với Chip xử lýHisilicon Hi3798CCortex A9Quad-core (4 nhân)
- GPU với Chip xử lýMali 450 MP6+2 600MHzOcto-core (8 nhân)
- Chạy nền tảng Android 4.4
- Bộ nhớ RAM: 2 GB DDR3
- Bộ nhớ trong: 8GB eMMC Flash
- Hỗ trợ kết nối SATA lên đến 4G
- Khe đọc thẻ nhớ mở rộng 2 trong một MMC/SD
- Connectivity: 10/100/1000M Ethernet, and 802.11 b/g/n/ Wi-Fi with external antenna
- 4K Output, H265 Support, 3D BDISO Support
- Video Format: BD-ISO, iso,ts ,m2ts ,tp, trp, mkv,mp4 ,avi ,rm ,rmvb ,wmv ,asf ,flv ,vob ,dat ,mpg...
- Audio Format: MP3, WMA, AAC, APE, FLAC, WAV, DTS, Dolby Digital, AC3 up to 7.1...
- Subtitle format: pgs/srt/smi/sub/ssa/ass/sub+idx
Với cấu hình mạnh mẽ,Q5 IVsẵn sàng đáp ứng tốt những đòi hỏi đang ngày càng nâng cao của người sử dụng về mặt giải trí.
Q5 IVmạnh mẽ ở các chip xử lý. Được trang bị CPU với chip xử lýHisilicon Hi3798CCortex A9 1.6GHz4 nhâncùng GPU với chip xử lýMali 450 MP6+2 600MHz8 nhângiúpQ5 IVchẳng những chơi tốt những định dạng âm thanh, hình ảnh thông dụng mà còn chơi mượt mà cả Bluray iso và 3D iso.
Điểm nổi bật khác củaQ5 IVlà về tốc độ kết nối.Q5 IVhỗ trợLAN Giga 1000M, điều này giúp khả năng kết nối củaQ5 IVđược cải thiện và mạnh mẽ hơn rất nhiều, đồng nghĩa với việc bạn có thể thoải mái xem phim, nghe nhạc qua ổ cứng hay qua ổ NAS với tốc độ cao.
Tuy bộ nhớ trong củaQ5 IVchỉ ở mức vừa phải là 8GB, nhưng điều này được khắc phục bằng khe đọc thẻ nhớ 2 trong 1 MMC/SD lên đến 32GB. Ngoài ra Q5 IV còn hỗ trợkết nối SATAlên đến 4TB. Điều này làm khả năng kết nối với các thiết bị lưu trữ gắn ngoài tăng lên đáng kể.
II. Khả năng hoạt động của Himedia Q5 Quad Core
Himedia Q5 Quad Core hoạt động trên nền tảng Android 4.4.2, với giao diện đẹp, thân thiện, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và có thể dễ dàng cập nhật mới bằng cách online hay offline.
Giao diện Menu của Q5 IV
Q5 IV hỗ trợ đa ngôn ngữ, trong đó tiếng Việt được hỗ trợ tốt
Q5 IV đang chạy firmware mới nhất vừa tung ra ngày 06/11/2014
Firmware dễ dàng Update online qua OTA hay offline qua các thiết bị lưu trữ gắn ngoàiTuy được chạy firmware mới nhất nhưng tốc độ khởi động củaQ5 IVvẫn chưa được nhanh lắm theo đánh giá chủ quan của Vidia Shop, hi vọng sẽ được cải thiện hơn ở những bản update mới trong thời gian tới.
1. Khả Năng Duyệt Các Định Dạng Âm Thanh Của Q5 IV
- Gói audio codec khá đầy đủ nênQ5 IVchơi được hầu hết tất cả các định dạng thông dụng hiện nay.
- Trình phát nhạc khá trực quan, dễ sử dụng giúp bạn có thể dễ dàng điều khiển, phát những bài nhạc mình muốn nghe. Đây là điểm được Vidia Shop đánh giá cao, vì hầu như các dầu Android Box khác, trình phát nhạc quá đơn giản, khi phát một bài nhạc nào đó thì không thể thao tác hay tùy chọn những bài hát khác trong quá trình phát.
Giao diện trình phát nhạc của Q5 IV
[Video - Music Test]2. Khả năng duyệt phim mạnh mẽ từ Q5 IV - Điểm được dân chơi HD, 3D mong đợi
- Himedia Q5 IV hỗ trợ xem Video tối đa, vì vậy bạn có thể xem hầu hết các định dạng Video.
[Video – Video Test]- Điểm mạnh cùaHimeda Q5 IVlà có thể phát vô cùng mượt mà những film có chất lượngHD,full HD,Bluray iso,3D isovà có hỗ trợ xuất âm thanhDTS true HD. Trình xem phim mặc định củaQ5 IVmặc dù con đơn giản, tuy nhiên vẫn có thể chơi film trực tiếp từ ổ cứng một cách ngon lành mà không cần phải qua một ứng dụng khác.
Phát phim trực tiếp từ ổ cứng trên Q5 IV
[Video - Film Test]- Hình ảnh xuất ra từQ5 IVkhá đẹp. Dĩ nhiên, chất lượng hình ảnh xuất ra càng đẹp, giúp bạn dễ hòa vào nội dung của bộ phim hơn.
Hình ảnh bộ film Tranformer được trình chiếu từ Q5 IV
Tên, chất lượng film, audio, vị trí phụ đề, dung lượng film được thể hiện rõ trên khung trình duyệt video
-Q5 IVcó thể chiến nhẹ nhàng những film 3D iso với dung lượng trên 20GB, tua tới tua lui không gây lag hay giật âm thanh cũng như hình ảnh của phim.
Phim Avatar dạng 3D iso được phát trên Q5 IV
[Video - 3D iso Test]Trình duyệt film được thế kế đơn giản, không có các tùy chỉnh trên trình duyệt nhưng bù lại nó khá linh động, các thanh trang thái sẽ nhanh chóng ẩn xuống và dễ dàng xuất hiện khi gọi lại. Việc tùy chỉnh những yếu tố như phụ đề, chất lượng âm thanh… bạn sẽ điều khiển trực tiếp trên Remote.
Một điều đáng lưu ý,Himedia Q5 IVcó thể chơi cả4K- độ phân giải nét nhất hiện nay. Tùy chỉnh này có thể được thiết lập trong phần cài đặt hiển thị trên đầu phátQ5 IVcủa bạn.
Tùy chỉnh độ phân giải hình ảnh cho Q5 IV lên đến 4KThêm một vài hình ảnh xem phim từ Q5 IV
DTS 5.1 trên Himedia Q5 IV
Full HD, DTS 5.1 được Himedia Q5 IV trình chiếu
3. Kho ứng dụng Online
Tương tự những dòng Android box TV khác, Q5 IV chạy Android 4.4 KitKat hỗ trợ khá tốt mục ứng dụng. Bạn có thể vàoCH Playđể download những ứng dụng giải trí xem phim, nghe nhạc online như:Youtube,HDViet,HayhayTV,Zing mp3…
Kho ứng dụng trên Q5 IV
Đồng thời những lỗi phát sinh khi sử dụng Youtube hay ứng dụng XBMC trên Himedia Q5 IV không còn nữa, Điểm này được khác phục triệt để những lỗi này ở những dòng Q serial trước.
Bạn không thể bỏ qua những ứng dụng làm tăng khả năng điều khiển cũng như kết nối với các thiết bị khác cùa Q5 IV, có thể kể đến là HiControl, Miracast.
Vidia Shop đã tiến hành cài đặt và sử dụng thử nên sẽ giới thiệu với bạn luôn.
* HiControl
- Là một Ứng dụng dùng để điều khiển Q5 IV trên smartphone hay tablet. Bạn có thể download dễ dàng từ CH Play. VớiHiControl, bạn có thể sử dụngSmartphone/tabletcủa bạn như một remote khá dễ dàng, khi tất cả những gì trình chiếu trên màn hình sẽ đồng bộ xuống thiết bị điều khiển của bạn.
Ứng dụng HiControl sau khi đã cài trên tablet của Vidia Shop
Sau khi cài đặt xong, bạn mở HiControl lên để quét và chọn thiết bị kế nốiSau khi chọn kết nối với Q5 IV thì bây giờ trên tablet/smartphone của bạn đang sử dụng sẽ là màn hình menu của Q5 IV.
Kết quả sau khi đã kết nối được với tabletỨng dụng rất dễ sử dụng, vì được trình bày khá trực quan, tuy nhiên các button còn hơi nhỏ.
* Miracast
Đây cũng là tính năng khá đặt biệt của Himedia Q5 IV, tính năng này biến Himedia Q5 IV trở thành một thiết bị trung gian, giúp phát tín hiệu hình ảnh, âm thanh từ các tablet/smartphone chạy Android của bạn lên màn hình tivi.
Tính năngWireless Miracastcó sẵn trong các thiết bị chạy hệ điều hành Android ở mục Hiển Thị trong phần Cài Đặt.
Để kết nối được vớiHimedia Q5 IV, ta tiến hành bậtWireless Miracast, sau đó quét tìm thiết bị cần kết nối.
Cùng lúc đó thì ta cũng mở Ứng dụng Miracast trênHimedia Q5 IV.
Sau đó là chọn đúng tên cần kết nối. Lúc này, trên tivi sẽ hiện lên màn hình của thiết bị bạn. Kể từ bây giờ, khi bạn thao tác thế nào trên thiết bị của bạn thì cũng sẽ hiển thị trên tivi.
Cả 2 ứng dụng chạy và kết nối rất tốt với Himedia Q5 IV. Để sử dụng được những tính năng của 2 ứng dụng trên thì smarphone/tablet và đầu phát Himedia Q5 phải dùng dung một hệ thống wifi.
III. KẾT LUẬN
Phía trên là những trãi nghiệm của Vidia Shop dùng thử Himedia Q5 trong một thời gian, và còn rất nhiều những tính năng hay, ứng dụng hay nữa đang chờ bạn trãi nghiệm
Dĩ nhiên, sức mạnh của một sản phẩm công nghệ được thể hiện rõ ràng nhất bởi những tính năng nó mang lại cho người sử dụng. Sau khi trãi nghiệm với Himedia Q5, Vidia Shop rút ra một số nhận xét sau:
* Ưu điểm
- Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ
- Giao diện Android đẹp, thân thiện, dễ sử dụng với kho ứng dụng phong phú từ CH Play
- Hổ trợ kết nối SATA, USB3.0
- Có thể chơi hầu hết các dạng âm thanh, video thông dụng hiện nay HD Full HD...
- Có thể phát những file Bluray iso, 3D iso dung lượng cao mà không bị lag, giật khi thao tác tua tới/lui
- Nhiều tính năng mới, đáng để trãi nghiệm và giúp quá trình sử dụng, điều khiển được linh hoạt hơn: Miracast, HiControl, HiShare
* Khuyết điểm
- Tốc độ khởi động chưa được nhanh
- Chưa hỗ trợ Blutooth nên nếu chơi những game có hỗ trợ gamepad trên Himedia Q5 IV thì gamepad phải có kết nối Wireless
- Hệ thống tản nhiệt vẫn chưa được tốt, quá trình hoạt động vẫn còn nóng. Có thể hạn chế tình trạng này bằng việc cài một số ứng dụng để giảm xung nhịp xử lý xuống, giúp Q5 IV hoạt động mát hơn
Nguồn [Vidia Shop -
vidia.vn]
Các loại khác : 29027
1 Cầu chì bussmann 170m7078 21h06-11/05 Toàn quốc
2 Cầu chì bussmann 170m6151 20h08-10/05 Toàn quốc
3 Chổi than công nghiệp được thiết kế để kéo dài tuổi thọ và giảm chi phí bảo trì. 11h36-09/05 Toàn quốc
4 Cầu chì bussmann 170m6146 20h40-08/05 Toàn quốc
5 Cầu chì bussmann 110eet 20h10-08/05 Toàn quốc
6 Cầu chì bussmann fwp-25a14fi 20h56-07/05 Toàn quốc
7 Đinh cuộn xoắn 70mm đóng pallet hà nội giá rẻ- nguyễn khánh 0979051948 13h45-07/05 Hà Nội
8 Cầu chì bussmann busssmann 450lmt 21h18-06/05 Toàn quốc
9 Đinh cuộn trơn 45 mm đóng pallet - mr khánh 0979051948 20h36-06/05 Hà Nội
10 Đinh cuộn xoắn giá rẻ- mr khánh 0979051948 16h23-30/04 Hà Nội
11 Đinh cuộn 57mm giá rẻ hà nội- mr khánh 0979051948 10h55-29/04 Hà Nội
12 Đinh cuộn xoắn giá rẻ hà nội- mr khánh 0979051948 10h52-29/04 Hà Nội
13 Đinh cuộn 5 phân đóng pallet hà nội giá rẻ- mr khánh 0979051948 16h10-28/04 Hà Nội
14 Đinh cuộn 2,6*57 đóng pallet hà nội giá rẻ- mr khánh 0979051948 16h07-28/04 Hà Nội
15 Cầu chì bussmann lpj-60sp 22h08-26/04 Toàn quốc