Ngày đăng: 12/05/2016
Nơi giao dịch: Toàn quốc
Lượt xem: 1426
Mẫu tin không hợp lệ?
Toàn Quốc - HCM - Dây mướp đắng rừng, khổ qua rừng máu nhiễm mỡ, tắm cho trẻ, tiểu đường
Mướp đắng rừng, tắm cho trẻ sơ sinh bằng thảo dược, mướp đắng trị rôm sảy
Dây khổ qua rừng phơi khô: 175.000/kg
Trái khổ qua rừng: 275.000/500gr
Giá KM trái phơi khô: 210.000đ/500gr
Liên Hệ: 098 66 55 113

Các bài viết hay về khổ qua rừng, cô bác tham khảo
Công dụng chữa bệnh của khổ qua rừng
Các bài thuốc sử dụng khổ qua rừng trị bệnh
Hỗ trợ điều trị tiểu đường bằng khổ qua rừng
Trong dân gian ai cũng biết khổ qua rừng ( Mướp đắng rừng) là một loại thảo dược lành tính, chữa trị được nhiều bệnh và nhiều công dụng khác. Sử dụng nước từ dây, trái khổ qua rừng giúp điều trị và phòng tránh được nhiều bệnh.
Dưới đây là một số công dụng thực tế:
- Cất công kiếm khổ qua rừng - báo thanhnien.com
- Công dụng và Hướng dẫn sử dụng khổ qua rừng - Báo Tuổi trẻ
- Tác dụng của khổ qua rừng
- Cây khổ qua rừng và nhiều điều bạn chưa biết
- Sử dụng bột nghệ sau sinh làm đẹp cho các mẹ, phục hồi sức khoẻ
- Sử dụng lá khổ qua rừng tắm trị rôm, sảy cho trẻ sơ sinh
- Nghệ phòng ngữa và hổ trợ viêm gan
- Hướng dẫn làm mặt nạ nghệ bằng sữa chua
NGOÀI RA KHỔ QUA RỪNG CÒN CÓ RẤT NHIỀU CÔNG DỤNG MỌI NGƯỜI CÓ THỂ THAM KHẢO BÊN DƯỚI, HOẶC WEBSITE: WWW.NGHEBOT.COM
Khổ qua rừng trị tiểu đường:
Trái khổ qua (mướp đắng) thường được biết được với tác dụng thanh nhiệt mát gan làm giảm mỡ máu. Hàng trăm nghiên cứu trên thế giới chứng minh khổ qua giúp giảm lượng đường trong máu, giảm lượng HbA1C và giúp ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường rất tốt.
Khổ qua ăn hàng ngày là loại đã lai tạo giống để giảm vị đắng, hợp với khẩu vị nên tác dụng trị bệnh không còn nhiều. Chỉ có khổ qua rừng mới có hàm lượng hoạt chất cao có tác dụng trị bệnh tốt.
1. KHỔ QUA RỪNG TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
Theo y học hiện đại, mướp đắng có tác dụng diệt vi khuẩn và virus, chống lại các tế bào ung thư, hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân ung thư đang chữa bằng tia xạ. Ngoài ra, mướp đắng còn có các tác dụng dược lý sau:
- Chống các gốc tự do là nguyên nhân gây lão hóa và phát sinh các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, tổn thương thần kinh, viêm đường tiết niệu, tiểu đường...
- Tăng ôxy hóa glucose, ngăn chặn sự hấp thu glucose vào tế bào, ức chế hoạt tính các men tổng hợp glucose.
- Có tác dụng sinh học giống insulin, giúp cơ thể tăng tiết insulin, rất tốt với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.
Trong khi đó, khổ qua rừng rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Khổ qua rừng mọc tự nhiên ở nhiều vùng rừng núi nước ta. Theo y học cổ truyền, khổ qua rừng có vị đắng, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, trừ phiền, trừ đờm, cắt cơn ho trong bệnh phổi...
Dân gian từ lâu đã lấy lá non khổ qua rừng làm rau ăn, toàn thân rễ lá làm thuốc trấn ban cho phụ nữ thời kỳ sinh nở. Nước sắc dây khổ qua rừng có tác dụng giải độc, dùng phòng trừ bệnh uốn ván cho phụ nữ sau khi sinh hoặc sẩy thai.
Khổ qua rừng có thể dùng cả dây, rễ, lá, quả rửa sạch, phơi khô, sắc uống. Có thể uống lâu dài, hoàn toàn không kỵ thuốc tây. Dùng cả trái khổ qua rừng chế biến nhiều món ăn càng tốt, giúp ổn định đường huyết.
Bác sĩ Hoàng Hà - theo báo suckhoedinhduong.com
2. CÁC BÀI THUỐC TỪ CÂY, TRÁI KHỔ QUA RỪNG
Các bài thuốc chửa bệnh từ cây khổ qua rừng
1-Giảm viêm tấy: Khổ qua rừng tăng khả năng tránh nhiễm khuẩn, giảm viêm sưng nhẹ và phần bã đắp lên vết thương sẽ rất công hiệu. (Theo BS. LÊ THÚY TƯƠI).
2-Chữa sốt, say nắng: Nấu khổ qua rừng bỏ ruột cùng lá khổ qua để lấy nước uống giúp chữa say nắng. (Theo BS. LÊ THÚY TƯƠI).
3-Kích thích ăn uống, tiêu viêm, thoái nhiệt: Khổ qua rừng giúp kiện tỳ khai vị (kích thích chức năng tiêu hóa); Alkaloid trong quả khổ rừng qua có công hiệu lợi niệu hoạt huyết (lợi tiểu, máu lưu thông); tiêu viêm thoái nhiệt (chống viêm, hạ sốt); thanh tâm minh mục (mát tim sáng mắt).
4-Nước tắm cho trẻ em nhiều rôm sảy: Khổ qua rừng 4-5 quả. Rửa sạch, bổ làm đôi, nấu với nước, lấy nước tắm cho trẻ. Ngày làm 1 lần. (theo bài thuốc dân gian Việt Nam).
6-Chữa ho: Khổ qua rừng 1-2 quả. Rửa sạch, bổ làm đôi, nấu với nước, lấy nước uống trong ngày.(theo bài thuốc dân gian Việt Nam).
7-Chữa thấp khớp: Lá khổ qua rừng 8g, dây đau xương sao 8g, cây xấu hổ 8g, rễ nhàu 8g, cỏ xước 8g, cây vòi voi sao 8g, cối xay 8g, rễ ngũ trảo 5g, dây thần thông 5g, quế chi 4g, gừng tươi 3g. Sắc uống ngày 1 thang. (theo Lương y Chu Văn Tiến).
2.
CÁCH PHÂN BIỆT TRÁI KHỔ QUA RỪNG, TRÁI MƯỚP ĐẮNG RỪNG VỚI KHỔ QUA THƯỜNG.
1. Trái khổ qua rừng có trái rất nhỏ, dây nhỏ, dây không vuông cạnh như dây mướp đắng thường trồng lấy trái ở nhà. Trái lớn nhất của khổ qua rừng chỉ bằng ngón chân cái. Khi đạt độ lớn này trái khổ qua rừng sẻ có rất nhiều hạt già và lớn như hình bên dưới:
Dây khổ qua rừng phơi khô: 175.000/kg
Trái khổ qua rừng: 485.000/kg
Liên Hệ: 098.66.55.113
Ở chỗ tôi ở có rất nhiều cây khổ qua rừng (mướp đắng), tôi thường lấy cả dây về (lá, dây, quả) phơi khô nấu uống hằng ngày. Xin hỏi uống vậy có tốt cho gan, dạ dày? (Tôi đi nội soi dạ dày kết quả bị viêm xung huyết hang vị nhẹ đã điều trị và hiện không thấy đau nữa). Xin cho biết tác dụng của dây khổ qua? (Hoàng Phong)
Trả lời của Phòng mạch online:
Nước giúp cho quá trình trao đổi chất và hô hấp tế bào. Chắc bạn đã từng bị tiêu chảy sẽ thấy cơ thể mệt mỏi, mắt trũng, môi khô vì mất nước. Trẻ nhỏ và người già mất nước có thể dẫn đến tử vong. Mỗi ngày bạn nên uống hai lít nước. Tốt nhất là uống nước trà buổi sáng, "bình minh nhất trản trà”, sáng dậy uống một ly trà tinh thần sảng khoái.
Trong ngày bạn có thể uống một ly nước trái cây, còn lại là nước lọc. Tất cả các thứ nước đó cộng lại là hai lít chứ không phải ngoài những thứ đó ra uống hai lít nước lọc. Nếu bạn bị táo bón thì sáng dậy uống 0,5 lít nước lọc. Nước sẽ làm mềm phân và chống táo bón. Nếu bạn bị nóng trong người thì trong ngày uống nước rau má, nước khổ qua. Uống nước cũng tùy tình trạng của cơ thể, hàn hoặc nhiệt mà chọn nước phù hợp.
Khổ qua còn có tên gọi là mướp đắng, mướp mủ, cẩm lệ chi, thuộc họ bầu bí. Ngoài dùng để ăn, hạt khổ qua có chứa protein, đường và một số acid, có nhiều công dụng tốt cho cơ thể.
Tác dụng của khổ qua với đời sống:
Trái khổ qua dùng để chế biến món ăn giúp giải nhiệt, trẻ nhỏ dùng nước khổ qua tắm để trị rôm sảy.
* Thành phần protein và nhiều lượng vitamin C trong khổ qua giúp nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, làm tế bào miễn dịch có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư… đó chỉ là một trong rất nhiều tác dụng của khổ qua.
* Kích thích ăn uống, tiêu viêm, thoái nhiệt: khổ qua giúp kiện tỳ khai vị (kích thích chức năng tiêu hóa); alkaloid trong khổ qua có công hiệu lợi niệu hoạt huyết (lợi tiểu, máu lưu thông); tiêu viêm thoái nhiệt (chống viêm, hạ sốt); thanh tâm minh mục (mát tim sáng mắt). Bạn có thể dùng khổ qua như một thức uống bổ tỳ vị hằng ngày rất tốt.
* Do có vị đắng khá đặc trưng nên khổ qua ít khi nào được chế biến chung với các loại rau khác. Bạn có thể giảm bớt vị đắng của khổ qua bằng cách bóp muối và rửa trước khi nấu. Khổ qua còn xanh ít đắng hơn so với khổ qua đã chín vàng. Tuy vậy, nhiều người vẫn thích vị đắng nguyên thủy của khổ qua.
* Trong khổ qua có chất axit ôxalic ảnh hưởng đến việc hấp thu chất canxi có trong thức ăn, vì thế khi xào khổ qua không trụng qua nước sôi là vô tình bạn để cho axít ôxalic làm ảnh hưởng đến những thực phẩm chứa canxi như thịt, cá.
* Món gỏi khổ qua tôm thịt, khổ qua xào với trứng hoặc nhồi thịt hầm giúp giải nhiệt khi thời tiết nóng.
* Dùng nhiều khổ qua trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày có thể giúp giảm lượng đường trong máu.
Trị bệnh với khổ qua:
* Giảm viêm tấy: Khổ qua tăng khả năng tránh nhiễm khuẩn, giảm viêm sưng nhẹ và phần bã đắp lên vết thương sẽ rất công hiệu. Chữa sốt, say nắng: nấu khổ qua bỏ ruột cùng lá khổ qua để lấy nước uống giúp chữa say nắng.
* Trà khổ qua: giúp giải nhiệt, tâm thần bất định, hồi hộp, kích thích tiêu hóa ăn ngon miệng hơn.
* Chữa sạm da: sạm da là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ, nhất là những người mới sinh hoặc ra nắng nhiều. Một số loại mặt nạ thảo dược làm từ cà chua, khổ qua, trứng gà, dưa chuột... có thể hạn chế tình trạng này.
Cà chua, khổ qua trứng gà mỗi thứ một trái. Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, thái nhỏ, nghiền nát. Khổ qua rửa sạch, bỏ hạt, giã nát. Tất cả hòa chung với lòng đỏ, lòng trắng trứng gà, trộn đều, đánh nhuyễn. Tối trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch, lau mặt khô rồi lau nhẹ lại bằng nước hoa hồng. Sau đó bôi hỗn hợp trên lên mặt, khi khô thì bôi tiếp làm thành mặt nạ. Sau một giờ thì lột bỏ, rửa mặt sạch sẽ, đi ngủ. Tác dụng: chống sạm và thô da.
Liên Hệ: 098.66.55.113
Mọi thông tin chi tiết xin lên hệ Website: khoquarungBP.com
ĐC Giao Dịch: 8/30 Đinh Bộ Lĩnh - p.24 - Bình Thạnh - Tp.HCM
ĐC : 78 - Thanh Hải - Thanh Lương - Bình Long - Bình Phước. ​
Tác dụng từ cây khổ qua rừng ( Mướp đắng rừng)
Cây khổ qua rừng ( Mướp đắng rừng) và những điều bạn chưa biết
Dây khổ qua rừng phơi khô: 175.000đ/kg
Trái khổ qua rừng khô: 275.000đ/500gr
Giá KM ==> Trái khổ qua rừng khô: 210.000đ/500gr
lh: khoquarungBP.com
ĐT: 098 66 55 113 - 0978 560 660 ​
CAM KẾT: 100% dây, trái khổ qua rừng . Sản phẩm sử dụng chủ yếu cho trẻ sơ sinh,trẻ nhỏ, và làm thuốc trị bệnh do đó chúng tôi đãm bảo nguồn gốc, xuất xứ cho quý khách hàng.
Liên hệ: khoquarungBP.com
Chuyên cung cấp dây, trái khổ qua rừng
Cam kết khổ qua rừng 100%
Điện thoại: 098 66 55 113
Mẹ và Bé : 24882
1 Bộ vận động 12 chi tiết,11 chi tiết,xe trượt,bộ thú ném vòng 09h20-28/03 TP HCM
2 Nhà chơi cổ tích ad1305, nhà nhựa cổ tích giá rẻ 09h37-27/03 TP HCM
3 Bể chơi cát và nước , bồn chơi cát nước- nhựa composite 10h12-26/03 TP HCM
4 Thảm xốp trải sàn cho bé , thảm xốp lót sàn 3d 09h34-25/03 TP HCM
5 Chuyên bán: bã hèm bia, bã bia sấy khô, bã bia 50 đạm, men bia khô. lh:0975005303 11h02-24/03 Hà Nội
6 Máy trợ thính tâm an hải dương 21h08-21/03 Hải Dương
7 Xích đu trẻ em, xích đu sàn lắc, xích đu giá rẻ 10h21-20/03 Cần Thơ
8 Bộ vận động liên hoàn kết hợp thang leo, cầu trượt, xích đu 09h27-19/03 Trà Vinh
9 Đu quay không ray nhựa composite, đu quay nhập khẩu 10h11-18/03 Đồng Nai
10 Bộ nhà leo cầu trượt 2 khối, cầu trượt 2 mái nhà giá rẻ 09h40-15/03 Bình Dương
11 Thú nhún lò xo nhập khẩu, thú nhún lò xo trẻ em ad 09h48-14/03 Cần Thơ
12 Thang leo chữ a nhập khẩu cho trẻ em vận động, vui chơi 10h33-13/03 Toàn quốc
13 Thú nhún lò xo composite, thú nhún lò xo giá rẻ ad 09h16-13/03 Bến Tre
14 Tìm nhà đại lý phân phối sữa mk7 d3 08h12-13/03 TP HCM
15 Cầu trượt liên hoàn giá rẻ, cầu trượt liên hoàn trẻ em ad10 10h22-12/03 Sóc Trăng